Chuyển động

Hàng nghìn người tham gia buổi lễ về nghệ thuật xăm hình huyền bí ở Thái Lan

An Nguyên 23/03/2024 - 20:28

Hàng ngàn tín đồ đã tập trung tại một tu viện Phật giáo ở ngoại ô Bangkok nổi tiếng với những hình xăm linh thiêng được gọi là Sak Yant, để bày tỏ lòng kính trọng đối với một nhà sư tôn kính, người đã phổ biến phương pháp xăm hình này và để tìm kiếm phước lành.

Cuộc tụ họp tại Tu viện Wat Bang Phra là một phần của nghi lễ Thái Wai Khru, nơi các tín đồ tỏ lòng tôn kính với Luang Phor Pern, vị trụ trì chính thức của ngôi chùa, người đã qua đời năm 2002. Ông nổi tiếng là người thực hành và phổ biến phong cách hình xăm Sak Yant của ngôi chùa.

wat-bang-phra.jpg
Hình ảnh từ flycam cho thấy những tín đồ đang tham dự lễ hội xăm hình tôn giáo tại Tu viện Wat Bang Phra, nơi những tín đồ tin rằng hình xăm của họ có sức mạnh thần bí, ở tỉnh Nakhon Pathom, Thái Lan, ngày 23/3/2024. (Ảnh: Reuters)

Niềm tin cho rằng hình xăm mang lại sức mạnh ma thuật đã tồn tại nhiều nơi ở châu Á trong hàng ngàn năm. Sak Yant cũng có mặt ở Campuchia và Lào, pha trộn tâm linh với mê tín và không liên quan cụ thể đến giáo lý Phật giáo truyền thống.

Những hình xăm này thường bao gồm các họa tiết hình học, hình dạng động vật, vị thần và chữ viết, được cho là mang lại sự bảo vệ, mang lại may mắn và chữa lành bệnh tật cho người mặc.

Sức mạnh ma thuật của hình xăm được trình diễn trong buổi lễ, nơi một số tín đồ ở trạng thái xuất thần hoặc la hét. Một số gầm gừ và là những động tác giống như những con vật trên hình xăm của họ.

Một số người cho biết họ nổi da gà trước nghi lễ các nhà sư dâng nước thánh để ban phước cho hàng nghìn tín đồ. Nhiều người tham dự nghi lễ với hy vọng nó sẽ giúp nạp lại sự linh thiêng cho hình xăm của họ và tăng thêm vận may.

Những người tham gia được yêu cầu dâng cho các nhà sư 100 baht (2,75 USD), hoa, hương và một bao thuốc lá nếu muốn có một hình xăm mới hoặc một dòng chữ bổ sung. Một số hình xăm thiêng liêng tinh xảo từ ngôi chùa có thể có giá lên tới 20.000 baht (550 USD).

Monk Tuk, một trong những bậc thầy xăm hình hiện tại của ngôi chùa, cho biết ngoài tính thẩm mỹ, những hình xăm này còn nhắc nhở mọi người phải có đạo đức và tuân thủ năm giới luật của Phật giáo: không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối và không sử dụng chất kích thích làm lu mờ tâm trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn người tham gia buổi lễ về nghệ thuật xăm hình huyền bí ở Thái Lan