Thanh Hóa: Lửa bùng phát trở lại, cháy rừng tiếp tục lan ra diện rộng

Quách Du - Tài Đức| 28/05/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 11h hôm nay 28/5, một đám cháy rừng đã bùng phát trở lại tại xã Châu Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, vào khoảng 9h30 phút ngày 27/5, một đám cháy đã bùng phát tại khu vực rừng thông trên đỉnh núi Sơn Trang của huyện Hậu Lộc, sau đó cháy dữ dội, lan sang khu vực rừng của huyện Hoằng Hóa.

Thanh Hóa: Lửa bùng phát trở lại, cháy rừng tiếp tục lan ra diện rộng

Hôm qua 27/5 cháy rừng đã thiêu trụi hàng chục ha rừng.

Chi cục kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với các huyện Hậu Lộc, Hoằng Hóa huy động lực lượng gồm công an, kiểm lâm, quân đội, dân quân tự vệ cùng người dân các xã Hoằng Trung, Hoằng Kim, Hoằng Xuân, Hoằng Khánh, Hoằng Phượng với số lượng hơn 1.000 người để khẩn trương dập lửa cứu rừng.

Trong chiều và tối 27/5, các lực lượng chức năng tiếp tục rà soát, kiểm tra tại các khu vực đã xảy ra cháy rừng nhằm phát hiện và dập tắt các đám cháy khác có thể phát sinh.

Đến 19h30 ngày 27/5, sau 10 giờ dập lửa, các lực lượng chức năng đã khống chế thành công đám cháy cuối cùng tại xã Hoằng Xuân, đồng thời triển khai công tác khoanh vùng, tạo vành đai chia cắt khu vực rừng bị cháy với các khu vực rừng chưa bị cháy, ngăn chặn ngọn lửa có thể bùng phát trở lại và cháy lan sang các khu vực khác trên địa bàn hai huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc.

Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô kéo dài, ngọn lửa vẫn còn âm ỉ dưới các tầng lá mục, đến khoảng 11h ngày 28/5, một đám cháy lớn tiếp tục bùng phát và lan rộng sang khu vực rừng thông xã Châu Lộc (huyện Hậu Lộc).

Thanh Hóa: Lửa bùng phát trở lại, cháy rừng tiếp tục lan ra diện rộng

Khoảng 11 giờ hôm nay 28/5, đám cháy bùng phát trở lại.

Ngay khi sự việc được phát hiện, Chi cục kiểm lâm tỉnh đã phối hợp với hai huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc tiếp tục triển khai lực lượng tập trung chữa cháy.

Đến 14h30, công tác chữa cháy vẫn đang được khẩn trương tiến hành, nhưng do thời tiết nắng nóng, địa hình phúc tạp cộng với gió lớn thổi mạnh khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, nguy cơ đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng.

Theo thống kê ban đầu của Chi cục kiểm lâm tỉnh, đã có hơn 20 ha rừng phòng hộ của hai huyện Hoằng Hóa và Hậu Lộc đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Con số thiệt hại chưa thể thống kê hết.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, công tác khắc phục hậu quả vụ cháy rừng sẽ được Sở NN&PTNT, Chi cục kiểm lâm tỉnh và hai huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc khẩn trương triển khai. Cơ quan chức năng cũng đồng thời vào cuộc điều tra xác minh, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy rừng trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Lửa bùng phát trở lại, cháy rừng tiếp tục lan ra diện rộng