Đã dập tắt vụ cháy ở Khu tập thể Trần Quốc Toản, Hà Nội

HQ| 22/10/2015 21:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 giờ nỗ lực dập lửa, đến khoảng hơn 18 giờ ngày 22/10, vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều cùng ngày tại Khu tập thể số 8 Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã được dập tắt.

Đã dập tắt vụ cháy ở Khu tập thể Trần Quốc Toản, Hà Nội

Hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Văn Thành, một người dân phường Hàng Bài, sinh sống gần khu vực xảy ra hỏa hoạn cho biết: Khoảng 16 giờ 15 ngày 22/10, có một tiếng nổ lớn phát ra từ một căn hộ có diện tích khoảng 30m2 trên tầng 4 của khu tập thể này. Sau đó, hỏa hoạn bùng phát từ căn hộ và lan rộng ra các căn hộ chung quanh. Đây là khu tập thể có hơn chục căn hộ, được xây từ năm 1960. Địa điểm bùng phát hỏa hoạn được cho là từ khu vực bếp được cơi nới thêm của căn hộ. 

Nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy số 1 (quận Hoàn Kiếm) thuộc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội đã kịp thời điều động 3 xe cứu hỏa, cùng 2 xe chở nước đến hiện trường triển khai thực hiện các phương án dập lửa. Cùng với lực lượng cứu hỏa, lực lượng tự vệ Văn phòng Bộ Thông tin và Truyền thông tại 18 Nguyễn Du cũng tham gia chữa cháy. 3 vòi nước cứu hỏa từ trên tầng 9 liên tục phun nước sang đám cháy. Công tác đưa người ở các tầng dưới của khu tập thể ra ngoài cũng được triển khai. 

Sau hơn 2 giờ nỗ lực khoanh vùng dập lửa, vụ hỏa hoạn đã được khống chế. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, ngọn lửa đã làm hư hỏng nặng 5 căn hộ ở khu tập thể. 

Hiện, nguyên nhân gây cháy và thiệt hại về tài sản đang được tiếp tục điều tra làm rõ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã dập tắt vụ cháy ở Khu tập thể Trần Quốc Toản, Hà Nội