Đời sống

Ngôi nhà thường xuyên bị hỏa hoạn lại tiếp tục bị cháy

Thanh Phương 23/05/2023 16:07

Các đồ vật của một ngôi nhà ở Thanh Hóa liên tục bị cháy không rõ nguyên nhân khiến người dân vô cùng lo lắng, cầu cứu cơ quan chức năng. Trong khi chờ các nhà khoa học tìm nguyên nhân, thì ngôi nhà này lại bị lửa thiêu rụi trong thời điểm nắng nóng.

Ngày 23/5, thông tin từ UBND xã Hà Lĩnh (Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết, ngôi nhà ông Đặng Xuân Vinh, ngụ thôn Tiên Hòa 1 đã bị cháy khiến toàn bộ đồ đạc, tài sản trong nhà bị hư hại nghiêm trọng.

chay1th.jpg
Ngôi nhà của ông Vinh bị cháy rụi

Cụ thể, vụ cháy diễn ra vào chiều ngày 22/5. Ngọn lửa bắt nguồn từ tủ quần áo, sau đó bùng lên dữ dội, thiêu rụi gần như toàn bộ ngôi nhà thờ 4 gian. Nhận được tin báo, xã Hà Lĩnh đã huy động lực lượng đến hiện trường, cùng bà con nhân dân tham gia chữa cháy.

Khoảng 1 tiếng sau, đám cháy đã được dập tắt. Hầu hết toàn bộ tài sản trong nhà bị lửa thiêu nham nhở.

Trước đó, tại nhà ông Vinh đồ đạc thường xuyên bốc cháy khiến người dân lo lắng. Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa cùng với chính quyền địa phương đã cử đoàn về khảo sát, kiểm tra nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân.

chay2th.jpg
Nhiều đồ đạc bị hư hại nghiêm trọng

Bắt đầu từ tháng 2/2023, UBND xã Hà Lĩnh đã lắp đặt 2 mắt camera giám sát (1 mắt khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy và 1 mắt ở bên trong ngôi nhà của con ông Vinh, sát với ngôi nhà bị cháy).

Từ khi lắp đặt camera đến nay, đã xảy ra cháy 2 lần, đều vào lúc mất điện. Riêng vụ cháy ngày 22/5 thì camera lắp ở vị trí khu bếp nhìn ra hè ngôi nhà bị cháy không có dữ liệu ghi lại, camera lắp ở khu nhà con ông Vinh hoạt động và ghi lại dữ liệu bình thường, nhưng không soi ra khu vực ngôi nhà thờ bị cháy.

Ngay khi nhận được tin báo, UBND huyện Hà Trung đã tới hỗ trợ gia đình bị thiệt hại 20 triệu đồng, xã hỗ trợ 10 triệu đồng, các đoàn thể hỗ trợ 5 triệu đồng để sớm ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi nhà thường xuyên bị hỏa hoạn lại tiếp tục bị cháy