Tin nhanh

Hỏa hoạn thiêu rụi bưu điện gần 100 tuổi ở thủ đô Philippines

Việt Hà 22/05/2023 - 15:30

Ngày 22/5, chính quyền thành phố Manila cho biết một đám cháy lớn đã thiêu rụi tòa nhà bưu điện lịch sử trong đêm, làm 7 người bị thương nhẹ và san bằng địa danh có lịch sử gần 100 năm này.

philippines.jpg
Khói bốc lên từ Bưu điện Trung tâm Manila vẫn còn âm ỉ khi đám cháy bùng phát vào sáng sớm thứ Hai, ngày 22/5/2023 tại Manila, Philippines.

Đám cháy bắt đầu trước nửa đêm ở tầng hầm của tòa nhà 5 tầng theo phong cách tân cổ điển và sau hơn 7 giờ đám cháy đã được lực lượng cứu hỏa khống chế.

Các quan chức cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân vụ cháy và những gì bị hư hại.

7 người bị thương nhẹ chủ yếu là lính cứu hỏa.

Bưu điện trung tâm Manila là một trong những tòa nhà văn phòng sầm uất nhất Thủ đô. Tòa nhà là trung tâm phân loại và phân phối thư chính của đất nước và là văn phòng trung tâm của Tập đoàn Bưu chính Philippines. Dịch vụ bưu chính ở Philippines bắt đầu từ thời thuộc địa Tây Ban Nha với những người đưa thư cưỡi ngựa.

Tòa nhà, nay đã được công nhận là di tích quốc gia, được xây dựng vào năm 1926 với những hàng cột cao theo phong cách tân cổ điển truyền thống. Nó đã bị hư hại nghiêm trọng trong Thế chiến II và được xây dựng lại vào năm 1946. Tòa nhà nằm dọc theo sông Pasig và tại giao lộ chính của những con đường quan trọng của Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn thiêu rụi bưu điện gần 100 tuổi ở thủ đô Philippines