Chuyển động

Hỏa hoạn nhấn chìm các tòa nhà chung cư ở thành phố Valencia của Tây Ban Nha

Hà Mai 23/02/2024 - 11:42

Ngày 22/2, một đám cháy đã nhấn chìm hai tòa nhà chung cư ở thành phố Valencia phía Đông Tây Ban Nha, khiến 4 người thiệt mạng và 19 người khác mất tích.

Các quan chức cho biết, vụ hỏa hoạn đã khiến những cư dân bỏ chạy ra ban công, nơi một số người đã được lính cứu hỏa giải cứu.

Vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ hai tòa chung cư ở thành phố Valencia của Tây Ban Nha. (Video: AP/AFP)

Lính cứu hỏa đã nhanh chóng đến hiện trường ở ngoại ô trung tâm thành phố khi ngọn lửa bùng lên từ cửa sổ của tòa nhà dân cư 14 tầng, nơi ngọn lửa dường như bắt đầu. Người dân có thể được nhìn thấy đang chờ giải cứu trên ban công và lực lượng cứu hỏa đã sử dụng cần cẩu để đưa các cư dân từ các ban công xuống.

Trợ lý Giám đốc dịch vụ khẩn cấp của Valencia, Jorge Suárez cho biết, 4 người được xác nhận đã thiệt mạng, 19 người vẫn đang mất tích. Khoảng 6 giờ sau khi ngọn lửa bùng phát, lực lượng cứu hỏa đang cố gắng hạ nhiệt bên ngoài tòa nhà trước khi cố gắng đi vào bên trong.

Các binh sĩ thuộc Đơn vị Khẩn cấp Quân sự của Tây Ban Nha cũng được triển khai và các nhân viên y tế đã dựng một căn lều lớn để chăm sóc những người bị thương tại hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ cháy nhưng các báo cáo tin tức cho biết đám cháy có thể lan nhanh do vật liệu được sử dụng trong kết cấu tòa nhà.

Hỏa hoạn khiến những đám khói đen cuồn cuộn bốc lên trời và có thể nhìn thấy từ xa. Cơ quan thời tiết Tây Ban Nha, Aemet, báo cáo sức gió lên tới 60 km/h (40 mph) vào thời điểm đó.

Hãng thông tấn nhà nước Efe đưa tin, ngọn lửa bắt đầu vào đầu giờ tối và lan sang tòa nhà chung cư bên cạnh. Báo cáo của cơ quan dịch vụ khẩn cấp cho biết, ngoài 4 người thiệt mạng, ít nhất 13 người bị thương, hầu hết bị gãy xương, bỏng và ngạt khói. 13 người bị thương bao gồm 6 lính cứu hỏa.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trong tòa nhà và bao nhiêu người được cứu.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez bày tỏ trên nền tảng X rằng, ông “bị sốc trước vụ hỏa hoạn khủng khiếp tại hai tòa chung cư ở Valencia”, đồng thời cho biết đã đề nghị thành phố huy động “tất cả sự trợ giúp cần thiết”.

Thủ tướng Sánchez nói: “Tôi muốn bày tỏ sự chia sẻ của mình tới tất cả những người bị ảnh hưởng và lòng biết ơn đối với tất cả các nhân viên cấp cứu đã có mặt tại hiện trường”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỏa hoạn nhấn chìm các tòa nhà chung cư ở thành phố Valencia của Tây Ban Nha