Tỷ phú Trump lại dùng "nọc độc của ong vò vẽ" tấn công bà Clinton

Minh Thi| 07/08/2016 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giống như loài ong dùng vòi nhọn của mình để châm chích đối phương, mới đây, tỷ phú Trump một lần nữa lên tiếng chỉ trích ứng viên đối thủ đảng Dân chủ bằng lời lẽ vô cùng khó nghe.

Tỷ phú Trump lại dùng

Tỷ phú Trump nói về bà Hillary Clinton: “Bà ấy là một người hoàn toàn mất phương hướng. Bà ấy thật không bình thường. Tất cả những gì các bạn phải làm là quan sát, xem xét và phán đoán về Clinton"

Trong bài diễn thuyết tại chiến dịch tranh cử ở bang New Hampshire ngày 6/8, ứng viên đảng Cộng hòa không ít lần chế giễu cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, tờ Washington Post đưa tin.

Không những chế giễu về ngoại hình bông hồng quyền lực xinh đẹp một thời trên chính trường Mỹ, ông Donald Trump còn đặt nghi vấn về “sức khỏe tâm thần” của vị cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

“Bà ấy là một người hoàn toàn mất phương hướng. Bà ấy thật không bình thường. Tất cả những gì các bạn phải làm là quan sát, xem xét và phán đoán về Clinton. Bà ấy sẽ gây nên - nếu bà ấy chiến thắng, mà hi vọng là sẽ không - một sự hủy hoại đất nước chúng ta từ bên trong”, ông Trump nói.  

Trước đông đảo cử tri, ứng viên đảng Cộng hòa không ít lần gọi đối thủ là người “không ổn định” và “không đủ năng lực”. Có lúc ông còn mỉa mai bà Clinton bằng cách nói lái tên đệm của bà thời con gái là “Hillary Clinton Rotten” (thay vì Hillary Clinton Rodham).

Liên tục sử dụng điểm yếu lớn nhất của đối thủ lúc này là bê bối sử dụng email cá nhân trong thời gian đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng Mỹ để tấn công, ông Trump tiếp tục nói rằng bà Clinton là một “kẻ nói dối nguy hiểm”, rằng bà chẳng làm được gì ngoài việc thoát được cáo buộc hình sự liên quan đến scandal này.

Tỷ phú Trump lại dùng

Tổng thống Barack Obama: "Trump không phù hợp để làm Tổng thống Mỹ"

“Trump không phù hợp để làm Tổng thống Mỹ!”, đó không chỉ là nhận định của Tổng thống Obama dành cho ứng viên đối thủ. Bởi, như lời ông David Axelrod, vị chiến lược gia từng cố vấn cho Tổng thống Mỹ Barack Obama: “Ai cũng có những khuôn phép nhất định”; và tất nhiên, công chúng muốn Tổng thống của mình “phải là người phép tắc”!

>> Donald Trump: Trùm truyền thông thích chỉ trích và… dễ bị khích?

Đặc biệt, Washington Post còn đăng một đoạn trong bài phát biểu thể hiện sự “tự tin” quá mức của ông Trump.

“Tôi luôn có một khí chất tuyệt vời. Và các bạn biết đấy, tôi chiến thắng. Tôi có một khí chất của người thắng cuộc. Chúng ta sẽ chiến thắng, chúng ta sẽ bắt đầu chiến thắng một lần nữa”.

“Tôi đã thắng. Cả cuộc đời tôi sẽ chiến thắng. Tôi thắng. Bà ấy thì không thể. Bà ấy không phải là người chiến thắng. Bà ấy không thể thắng”.

Theo bài báo, sự chỉ trích của ông Trump dành cho ứng viên đối thủ đã đi quá giới hạn đức tính cần có của một chính trị gia, và dường như nó hàm chứa nhiều cảm xúc mang tính cá nhân hơn là những khác biệt trong đường lối chính sách mà ông sẽ làm để vận hành nước Mỹ nếu trở thành Tổng thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tỷ phú Trump lại dùng "nọc độc của ong vò vẽ" tấn công bà Clinton