Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup

Minh Anh| 23/09/2020 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một trận đấu không mấy dễ dàng cho Man Utd nhưng thần may mắn vẫn mỉm cười với họ khi Greenwood, Rashford tỏa sáng, lập công và giúp "Quỷ đỏ" giành thắng lợi 3-0 trước chủ nhà Luton Town để vào vòng 4 League Cup 2020/21.

Trong khuôn khổ vòng 3 League Cup đối đầu với Luton Town, HLV Solskjaer sử dụng đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị và các chân sút chính được cho ra nghỉ ngơi cho những trận đấu của Premier League.

Odion Ighalo được xếp chơi ở vị trí tiền đạo cắm, hỗ trợ cho anh là bộ ba tiền vệ Donny van de Beek, Juan Mata và Jesse Lingard. Dù sử dụng đội hình phụ nhưng CĐV vẫn kỳ vọng MU sẽ chơi tưng bừng trước Luton Town. 

Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup

"Quỷ đỏ" chỉ tạo ra thế trận ngang cơ trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất trong hiệp một.

Sự thật lại khó khăn hơn mong đợi khá nhiều. "Quỷ đỏ" chỉ tạo ra thế trận ngang cơ trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất trong hiệp một. Họ kiểm soát bóng 63%, nhưng có 5 cú dứt điểm.

Trong khi đó, đội chủ nhà với lối chơi phòng ngự phản công lại tạo ra 6 tình huống hãm thành. Luton Town cần 3 cầu thủ cùng những đường chuyền dài để áp sát khung thành đội khách. Nếu Wan-Bissaka không xuất hiện kịp thời, Andrew Shinnie đã có thể mở tỷ số cho Luton ở phút 27, sau cú dứt điểm cận thành.

Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup

Tiền vệ Shinnie có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm, Wan-Bissaka đã kịp can thiệp để cứu nguy cho MU ở phút 27.

Pha tấn công của Donny van de Beek cũng khiến khán giả tiếc nuối khi không thể tận dụng để ghi bàn. Tân binh người Hà Lan không dứt điểm mà thực hiện nhiều pha trả ngược cho đồng đội. Phút 14, Mata có cơ hội ghi bàn sau đường chuyền của Van de Beek. Tuy nhiên, thủ môn James Shea kịp phản xạ để cứu thua cho Luton. 

Bế tắc trong các đợt tấn công nhưng bất ngờ họ được chủ nhà tặng quà ở phút 44. George Moncur phạm lỗi non nớt với Brandon Williams trong vùng cấm. Trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Với kinh nghiệm dày dặn, Juan Mata đã giúp MU bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup

Juan Mata đã giúp MU bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Sau bàn mở tỷ số, MU tăng tốc và liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha lên bóng nhanh và trực diện. Phút 63, Lingard đánh bại thủ môn James Shea bằng cú sút ở góc hẹp. Tuy nhiên, hậu vệ đội chủ nhà đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Luton đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng 10 phút cuối trận. Hàng thủ MU vẫn khiến CĐV lo lắng ở những tình huống cố định. Dean Henderson phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho đội khách sau pha đánh đầu cận thành của Tom Lockyer ở phút thứ 81.

Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup

Greenwood có pha giật gót kiến tạo cho Rashford dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0.

Càng về cuối trận, thể lực sa sút khiến hàng thủ chủ nhà không theo kịp các ngôi sao vừa vào sân của MU. Greenwood có pha giật gót kiến tạo cho Rashford dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 2-0. 

Chưa hết, đến phút 90+2, Greenwood ấn định thắng lợi 3-0 cho đại diện Premier League bằng cú đặt lòng đưa bóng vào góc xa. Chủ nhân pha kiến tạo là Bruno Fernandes. Man Utd đánh bại Luton Town để vào vòng 4 League Cup.

Đối thủ của thầy trò HLV Solskjaer sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Brighton và Preston North End.

Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup

Man Utd đánh bại Luton Town để vào vòng 4 League Cup.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng Luton Town, MU ghi tên vào vòng 4 League Cup