Gã nhà giàu Real bán tên sân, lấy 300 triệu bảng

Mạnh Nguyễn| 29/01/2015 06:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Câu lạc bộ giàu nhất châu Âu Real Madrid, đã chính thức bán tên sân cho đối tác với tổng trị giá của bản hợp đồng kéo dài 20 năm.

Theo tờ AS, đối tác tài trợ mua tên sân của CLB Real Madrid là Abu Dhabi và theo đó, bản hợp đồng có thời hạn 20 năm.

Việc bán tên sân vận động tiêu biểu của thế giới Santiago Bernabeu sẽ giúp Real thu về số tiền là 15 triệu bảng/năm. Như vậy tổng số tiền CLB Hoàng Gia thu được từ bản hợp đồng này là 300 triệu bảng.

Gã nhà giàu Real bán tên sân, lấy 300 triệu bảng

Không chỉ một mình Abu Dhabi quan tâm đến việc gắn tên mình với tên sân vận động Bernabeu, mà một số thương hiệu lớn toàn cầu như Coca- Cola hay Microsoft cũng từng có mong muốn này.

Gã nhà giàu Real bán tên sân, lấy 300 triệu bảng

Việc thay đổi tên sân vận động sẽ không thực hiện ngay lập tức mà chờ đến khi Real tu sửa xong. Tuy nhiên dự án tu sửa trị giá 375 triệu bảng đang bị chậm trễ do Ủy ban châu Âu điều tra.

Sau khi dự án này hoàn tất, tên sân Santiago Bernabeu sẽ được đổi thành Abu Dhabi Bernabeu.

Sân vận động Santiago Bernabeu được xây dựng vào năm 1944 và hoàn thành vào năm 1947, sân bắt đầu mở cửa vào năm 1947 với sức chứa hơn 81 nghìn chỗ ngồi. 

Tên vị Chủ tịch của Real là Santiago Bernabeu Yeste, đã được lấy để đặt tên cho sân vận động. Trận cầu đầu tiên tại đây là trận Real Madrid thắng OS Belenenses 3-1.

Sân vận động Santiago Bernabeu là nơi đã diễn ra bốn trận chung kết Cup châu Âu và chung kết World Cup 1982. Thế nên việc Real Madrid đổi tên sân để kiếm thêm tiền khiến cho nhiều người ủng hộ CLB truyền thống này tức giận.

Real Madrid hiện là CLB giàu nhất châu Âu với mức doanh thu đáng kinh ngạc 459.5 triệu bảng trong năm 2013-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gã nhà giàu Real bán tên sân, lấy 300 triệu bảng