Sự mất tích bí ấn của cô bé 9 tuổi (Phần 2)

Hoàng Kim| 08/10/2014 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào một buổi sáng, ông Mark Lunsford hốt hoảng khi không thấy con gái của mình thức dậy như thường lệ. Sau một hồi tìm kiếm, ông đã báo cảnh sát về sự mất tích của con gái mình. Cô bé đã đi đâu? Ai có liên quan tới sự mất tích của cô.

Kỳ 2: Thủ phạm là ai?

Trong quá trình điều tra, các thám tử phát hiện ra rằng John Evander Couey, một tên tội phạm bị kết án xâm hại tình dục, 46 tuổi đã không sống ở nơi đăng ký thường trú.

Theo hồ sơ của cảnh sát, John Couey được miêu tả là người có ngoại hình: hói, có đôi mắt ướt màu xanh, cao 1m65, nặng khoảng 63kg. Từ khi bước vào độ tuổi trưởng thành, Couey luôn gặp rắc rối với pháp luật. Cụ thể, hắn đã bị bắt 24 lần trong 30 năm qua. Khi sinh sống ở Savannah, Georgia, hắn không hề thay đổi thái độ sống theo hướng tích cực. Nhiều lần, sau khi được liệt vào danh sách những người vô gia cư, cảnh sát Savannah nghi ngờ hắn có thể chứa cần sa, nhưng không tìm được chứng cứ.

Sự mất tích bí ấn của cô bé 9 tuổi (Phần 2)

John Evander Couey

Hắn bị bắt nhiều lần do sử dụng ma túy và cocain. Theo văn phòng luật sư ở Citrus County, tội của Couey bao gồm: “Trộm cắp, sử dụng vũ khí trái phép, gây mất trật tự, lái xe sau khi dùng chất kích thích, gian lận, ăn cắp”. Hắn bị tước giấy phép lái xe 99 năm. Năm 1991, hắn bị bắt vì tội xâm hại tình dục trẻ em dưới 16 tuổi.

Couey sống trong một căn nhà di động ở 6647 Snowbird Court, gần nhà Lunsford và đăng ký thường trú tại đây. Đây là căn nhà của em gái hắn Dorothy Marie Dixon, 47 tuổi và bạn trai của cô ấy, Matthew Oley Dittrich, 31 tuổi. Trong căn nhà di động đó còn có hai người con của Dixon là Madie Catherine Secord, 27 tuổi, và Gene Allan Secord (con nuôi của Dixon),35 tuổi.

Khi các thám tử đến nhà của Dorothy Marie Dixon, ba người nhà Dixon đều có mặt ở nhà tuy nhiên họ không biết Couey đang ở đâu và phủ nhận việc hắn sống với họ.

Các thám tử đã tìm kiếm chi tiết, cố gắng nhận ra được dấu hiệu của Couey hoặc Jessica. Tuy nhiên, lần tìm kiếm này không hiệu quả.

Ngày 14/3, 19 ngày sau khi Jessica mất tích. Các nhà chức trách vẫn đang cố gắng để xác định vị trí của John Couey. Họ tìm kiếm ngôi nhà một lần nữa, lần này họ phát hiện có vết máu trên nệm.

Cuộc tìm kiếm Couey được tăng cường, các quan chức địa phương đều không biết hắn đang ở đâu. Theo một số thông tin, hắn rời khỏi khu vực 2 tuần trước. Couey dùng tên giả đi xe bus đến Georgia cách Savannah 100 dặm.

Đến thời điểm này, thông tin, cô bé Jessica Lunsford 9 tuổi bị mất tích đã trở thành tin tức quốc gia. Khuôn mặt và đặc điểm nhận dạng của Couey được đưa lên truyền hình để mọi người cùng biết để phối hợp điều tra.

Một thư ký làm việc ở Salvation Army tình cờ nhìn thấy hình ảnh của Couey trên tivi. Cô đã gọi cho cảnh sát và nói cho họ biết những gì cô thấy trong vụ bắt cóc này.

Sự mất tích bí ấn của cô bé 9 tuổi (Phần 2)

Địa điểm Couey ẩn náu

Sau khi tìm kiếm, cảnh sát ở Augusta đã bắt giữ Couey với tội danh định cư trái phép trong khi chờ các nhà chức trách liên lạc với văn phòng cảnh sát trưởng ở Citrus County, Florida. Hai thám tử ở Citrus County, Scott Grace và Gary Achison đã đến Augusta vào ngày 17/3 để phỏng vấn Couey. Sau vài giờ thẩm vấn, hắn có những biểu hiện quẫn trí và bị kích động. Tuy vậy, Couey vẫn khẳng định rằng, hắn không biết gì về sự mất tích của Jessica Lunsford.

Theo bản ghi chép, Grace đã rất quyết liệt để ép Couey cung cấp thông tin về Jessica Lunsford. Nhưng Achison thì ngược lại, ông tiếp cận Couey một cách nhe nhàng, theo cách của Achison nói “con người với con người”, cố gắng lôi cuốn Couey vào vụ việc. Mặc dù vẫn chối tội nhưng có một điểm chú ý, trong suốt buổi hỏi cung Couey yêu cầu có một luật sư tới 7 lần.

Sau này, trong một bài tuyên thệ nhậm chức, thám tử Achison có nhắc đến vụ việc này. Ông nói rằng Couey đã không thể hiện rõ ước muốn của hắn khi yêu cầu có một luật sư. Trong suốt quá trình hỏi cung, hắn vòng vo, chối tội. Couey muốn có một luật sư chỉ để giúp hắn trong việc nói dối mà không bị phát hiện.

Ngày hôm sau, nhân viên đặc nhiệm FBI, John Whitmore tiếp tục thẩm tra Couey. Lần này, trong quá trình kiểm tra nói dối, Couey đã để hở sơ suất. Cuối cùng, hắn phải thú nhận mọi tội lỗi của mình, chính hắn là thủ phạm bắt cóc Jessica Lunsford và đã giết cô bé.

Mời quý vị đón đọc kỳ 3 vụ án "Sự mất tích bí ấn của cô bé 9 tuổi" vào 9h sáng thứ 6, mùng 10/10 trên mục Vụ án quốc tế của Báo điện tử Công lý - Congly.com.vn.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự mất tích bí ấn của cô bé 9 tuổi (Phần 2)