Paris cảnh báo bị đe dọa an ninh ở mức chưa từng có

Hà Kim| 24/03/2015 16:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm 24/3, các quan chức an ninh Pháp đã tuyên bố, cảnh báo tấn công khủng bố từ phía Takfiri Isil (IS) liên kết trong nước ở mức báo động. Đồng thời, các quan chức cho biết, mối đe dọa khủng bố tại Pháp thời gian này là lớn chưa từng có.

Paris cảnh báo bị đe dọa an ninh ở mức chưa từng có

Mối đe dọa về khủng bố lớn chưa từng có tại Pháp

AFP dẫn lời một quan chức của Bộ Quốc phòng Pháp giấu tên cho biết, bằng các dịch vụ bảo mật, không ngày nào Pháp không phát hiện ra ít nhất 1 trường hợp cố gắng tìm cách đưa người sang Syria hoặc Iraq. Tại thời điểm này, ở Pháp đã có gần 4.000 phần tử được xác định hoặc nghi ngờ có ý đồ câu kết với các nhóm khủng bố. Trong đó, có cả những người có trình độ học vấn cao, được xem như những công dân gương mẫu của đất nước, ông cho biết thêm.

Các dịch vụ bảo mật của Pháp buộc phải sử dụng những cách đặc biệt để đối phó với kỹ thuật mã hóa và những cách che giấu cực giỏi của những kẻ khủng bố để tìm ra chân tướng của chúng.

Ông cho hay, thường thì những kẻ liên quan tới các nhóm khủng bố sử dụng tới 7- 8 sim điện thoại khác nhau và không bao giờ họ dùng tên thật.

Vị quan chức này cũng nhấn mạnh, mối lo lắng lớn nhất của Pháp là khoảng 200 cựu Takfiris trở về nước sau khi tham gia các hoạt động quân sự chống lại chính phủ Iraq và Syria có thể tiến hành các hoạt động “tuyển quân” ngay tại Pháp.

Trong khi đó, một mối lo ngại khác nữa là sự cạnh tranh của nhiều nhóm khủng bố khác nhau có thể dẫn tới bạo lực hơn nữa trên toàn nước Pháp. Chẳng hạn như việc Al-Qaeda muốn khôi phục uy tín và sẽ cố gắng cạnh tranh với IS, ông giải thích. Cộng thêm đó, một mối quan tâm lớn nữa là nhóm Khorasan, đang được cho là có ý đồ tấn công vào 1 hãng hàng không lớn tại Pháp.

Một tin đáng buồn nữa là IS đang tiến hành huấn luyện biệt kích và có kế hoạch đưa đội này tới Pháp với các thiết bị chất lượng cao, ông tiết lộ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Paris cảnh báo bị đe dọa an ninh ở mức chưa từng có