Đề xuất nuôi nửa triệu con mèo để tranh cử chức thị trưởng

Hà Kim| 19/04/2016 08:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những chú chuột đang trở thành vấn nạn tại thành phố cổ kính Roma của Italia. Hãy xem họ sẽ đưa ra giải pháp khác thường nào để có thể loại bỏ loại động vật gặm nhấm này.

Hiện nay, theo các con số thống kê không chính thức, tại Roma có khoảng 6 triệu con chuột đủ loại - từ chuột cống cho tới chuột nhắt, tức là gần gấp đôi dân số thành phố. Hơn thế nữa, trong vài tháng gần đây, “dân số” chuột đã tăng mạnh bất chấp đủ mọi biện pháp đã áp dụng.

Các quan chức thành phố phải cay đắng thừa nhận đã thua trong cuộc chiến chống chuột.

Đề xuất nuôi nửa triệu con mèo để tranh cử chức thị trưởng

Chuột là loại động vật gây hại khó chịu nhất

Và chúng ta cũng biết rằng, chuột là loại động vật gây hại khó chịu nhất. Chúng không những tàn phá đồ đạc trong nhà, làm ô nhiễm đồ ăn thức uống mà còn là tác nhân gây nhiều loại bệnh nguy hiểm.

Tuy nhiên, chuột cũng rất khôn ngoan nên để đánh bẫy chúng hoặc đuổi chúng ra khỏi nhà không dễ. Nhiều khi, chiếc bẫy chuột mà bạn sắm về không hề suy chuyển và tất nhiên chẳng có con chuột nào mắc bẫy vì chúng thừa hiểu mối nguy hiểm từ những chiếc bẫy.

Đề xuất nuôi nửa triệu con mèo để tranh cử chức thị trưởng

Cần thành lập một đội quân 500.000 con mèo để diệt chuột

Nhưng theo ông Antonio Razzi - Ứng viên chức Thị trưởng thủ đô Roma của Italia cho rằng, đuổi chuột cũng không khó như bạn nghĩ nếu bạn hiểu được những đặc tính của chuột đó là: “Chuột nào chẳng sợ mèo”

Ông nói, chẳng có chất độc hoặc thứ bả nào có thể giải quyết được vấn đề, chỉ cần thành lập một đội quân 500.000 con mèo là xong. Đề xuất trên được ghi rõ trong cương lĩnh tranh cử chức Thị trưởng của ông Razzi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất nuôi nửa triệu con mèo để tranh cử chức thị trưởng