Tin nhanh

Quân đội Mỹ tuyên bố bắt được quan chức IS trong cuộc đột kích bằng trực thăng ở Syria

Hà Mai 26/09/2023 - 09:31

Ngày 25/9, Quân đội Mỹ tuyên bố đã bắt giữ một quan chức IS trong một cuộc đột kích bằng trực thăng ở miền Bắc Syria hôm thứ Bảy.

230522144735-pentagon-aerial-0308.jpg
Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ tuyên bố đã bắt được một quan chức IS. (Ảnh: AFP)

“Lực lượng Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ đã thực hiện thành công một cuộc đột kích bằng trực thăng ở miền Bắc Syria, ngày 23/9/2023. Abu Halil al-Fad'ani, một quan chức điều hành và hỗ trợ của ISIS ở Syria, đã bị bắt trong cuộc đột kích”, thông cáo của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (USCENTCOM) cho biết.

“Al-Fad'ani được đánh giá là có mối quan hệ xuyên suốt mạng lưới IS trong khu vực".

Theo thông báo, không có thường dân nào thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc đột kích.

Người phát ngôn của USCENTCOM, Trung tá Troy Garlock, cho biết: “Việc bắt giữ các quan chức ISIS như al-Fad'ani giúp tăng khả năng của chúng tôi trong việc xác định vị trí, nhắm mục tiêu và loại bỏ những kẻ khủng bố khỏi chiến trường”. “USCENTCOM vẫn cam kết đánh bại ISIS lâu dài”.

Theo USCENTCOM, vào tháng 8, các lực lượng của USCENTCOM và các đối tác liên minh đã tiến hành 8 hoạt động ở Syria, trong đó 7 thành viên IS đã bị bắt giữ và một thành viên bị tiêu diệt. Tại Iraq, 18 đặc vụ đã bị bắt giữ và 6 người bị giết trong các chiến dịch vào tháng 8 ở Iraq.

Một đặc vụ khác của ISIS - Hudayfah al Yemeni, một "người hỗ trợ cuộc tấn công của ISIS" - và hai cộng sự của hắn đã bị bắt trong một cuộc đột kích bằng trực thăng ở Syria vào tháng Tư.

Mỹ có khoảng 900 quân ở Syria nhằm thực hiện sứ mệnh đánh bại IS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Mỹ tuyên bố bắt được quan chức IS trong cuộc đột kích bằng trực thăng ở Syria