Đời sống

Một sĩ quan Quân đội hy sinh khi cứu hai người dân đuối nước

Văn Hoàng 01/09/2023 - 22:56

Thiếu tá Trương Hồng Kỳ (sinh năm 1981), Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên, đã hy sinh sau khi dũng cảm cứu hai người dân bị đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 1/9, Thiếu tá Kỳ đi kiểm tra các địa bàn. Đến bãi biển Đồng Bé thuộc thôn Vịnh Hòa, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), Thiếu tá Kỳ phát hiện thấy hai người dân bị sóng đánh cuốn trôi ra xa bờ.

thieu-ta-truong-hong-ky-3019.jpg
Thiếu tá Trương Hồng Kỳ (sinh năm 1981), Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Sông Cầu.

Thiếu tá Kỳ đã lần lượt cứu hai người dân là Nguyễn Phạm Ngọc T. (16 tuổi) và Trần Phạm Minh T. (15 tuổi, cùng trú tại phường Xuân Yên, thị xã Sông Cầu) đưa vào bờ. Tuy nhiên, khi cứu được người thứ hai thì Thiếu tá Kỳ bị đuối sức và sóng to đã cuốn anh ra xa.

Sau đó, người dân trên bờ đã đưa Thiếu tá Kỳ vào sơ cứu và chuyển tới Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu cấp cứu nhưng anh không qua khỏi.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp cùng chính quyền địa phương và gia đình lo hậu sự cho Thiếu tá Trương Hồng Kỳ; đồng thời, báo cáo cấp trên xúc tiến làm công tác chính sách cho Thiếu tá Trương Hồng Kỳ và gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một sĩ quan Quân đội hy sinh khi cứu hai người dân đuối nước