Xã hội

Tặng bằng khen cho công dân dũng cảm cứu người đuối nước

PV 22/08/2023 - 22:55

Ngày 9/8, khi thấy một cháu bé rơi xuống dòng sông Hiến (thành phố Cao Bằng), anh Lã Tuấn Đạt đã dũng cảm nhảy xuống dòng nước xiết và cứu cháu bé đang chới với, trôi nhanh theo dòng nước lũ và đưa cháu bé vào bờ an toàn.

snapedit_1692707699815.jpeg
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng trao tặng Bằng khen cho anh Lã Tuấn Đạt.

Chiều 22/8, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Chủ tịch UBND thành phố Cao Bằng và đoàn công tác đã đến thăm, biểu dương và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cho anh Lã Tuấn Đạt, sinh năm 1985, trú tại tổ 12, phường Sông Hiến vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi bị đuối nước.

Trước đó, vào khoảng 18h, ngày 09/8/2023, tại khu vực kè bờ trái Sông Hiến, thuộc địa phận tổ 12 phường Sông Hiến, có hai bé gái xuống bờ kè rửa chân, trong lúc đang rửa thì cháu Vũ Thanh Tâm, Sinh năm 2016, học sinh Trường Tiểu học Sông Hiến không may trượt chân, bị dòng nước lũ cuốn trôi xuống sông.

Nghe tiếng hô hoán, kêu cứu của người dân xung quanh, không chút do dự, anh Lã Tuấn Đạt nhà gần khu vực đã dũng cảm nhảy xuống dòng nước xiết và cứu cháu bé đang chới với, trôi nhanh theo dòng nước lũ và đưa cháu bé vào bờ an toàn.

Với hành động đẹp dũng cảm cứu người của anh Đạt, UBND thành phố Cao Bằng đã có báo cáo và tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước. Ngày 18/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Ánh đã ký Quyết định trao tặng Bằng khen cho anh Lã Tuấn Đạt.

Trước đó, UBND phường Sông Hiến cũng đã tặng Giấy khen cho anh Lã Tuấn Đạt vì có hành động dũng cảm cứu người khỏi đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng bằng khen cho công dân dũng cảm cứu người đuối nước