Bảo vệ người tiêu dùng

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ cá khoai tại các chợ dương tính với phoóc môn

Minh Phương 14/11/2023 - 15:13

Liên quan đến nhiều mẫu cá khoai (cá cháo) qua tets nhanh tại các chợ ở huyện Bố Trạch dương tính với phoóc môn, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc để tìm hiểu nguyên nhân.

Ngày 14/11, ông Lê Minh Tiến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Bình cho biết: Sau khi nghe được thông tin nhiều mẫu cá khoai tại các chợ trên địa bàn huyện Bố Trạch dương tính với phoóc môn, chúng tôi đã về Phòng Y tế huyện Bố Trạch để nắm bắt, tìm hiểu nguyên nhân, báo cáo Sở Y tế để có hướng chỉ đạo.

z4876717981252_2336912286466ebf0e2d2f5b26e99487.jpg
Mẫu test nhanh cá khoai tại chợ Hoàn Lão dương tính với phoóc môn.

Trước đó, Báo Công lý đã đưa tin, ngày 13/11, tổ liên ngành ATTP huyện Bố Trạch đã tiến hành lấy mẫu test nhanh cá khoai tại các chợ; Hoàn Lão, Hải Phú, Phong Nha, Troóc… Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 4 mẫu cá khoai tại các chợ này đều dương tính với phoóc môn.

Theo chức năng nhiệm vụ, sau khi có kết quả, tổ liên ngành sẽ báo cáo cho các chợ và địa phương liên quan. Đồng thời cảnh báo cho người dân được biết, sau đó báo cáo kết quả Ban chỉ đạo ATVSTP huyện để tham mưu chỉ đạo các ngành liên quan như Công an, quản lý thị trường truy xuất nguồn gốc, để xử lý theo quy định.

z4876717819237_2c7bda34021b287f7f5fb11eeccc5b3a.jpg
Mẫu test nhanh cá khoai tại chợ Phong Nha dương tính với phoóc môn.

Theo các chuyên gia, phoóc môn là một chất cấm trong sản xuất, bảo quản và chế biến thực phẩm, khi xâm nhập vào cơ thể có thể gây từ khó tiêu hóa đến viêm loét thực quản, dạ dày, ruột…, khi tiếp xúc, hoặc ăn phải với một hàm lượng nhiều có thể gây tử vong.

Chia sẻ thêm với phóng viên, ông Lê Khắc Đóa, Trưởng phòng Y tế huyện Bố Trạch cho biết: “Cá khoai rất khó bảo quản, chỉ ăn trong ngày, nếu muốn bảo quản chỉ có ướp phoóc môn, chứ ướp muối cá bị teo lại, ướp đá lại càng rục đi. Do đó muốn cá khoai tươi, bảo quản lâu, buộc phải ướp phoóc môn để vận chuyển, ngoại trừ dân biển đi về ăn trong ngày, hoặc chỉ có thể để tủ lạnh qua đêm đến sáng ngày mai”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ quan chức năng vào cuộc vụ cá khoai tại các chợ dương tính với phoóc môn