Vụ thảm sát 4 người chết ở Nghệ An: Hung thủ vẫn trong bóng tối

Thảo My- Trương Huê| 10/07/2015 11:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả gia đình 4 mạng người trong đó có cháu bé chưa đầy 1 tuổi bị giết hại một cách dã man. May mắn sống sót nhưng chỉ còn lại một mình, trước nỗi đau quá lớn ông Bình cứ gào khóc thảm thiết đòi được chết theo vợ, con và cháu mình.

Thảm án kinh hoàng nơi miền tây xứ Nghệ

Cho đến hôm nay, sau gần 10 ngày khi vụ thảm án kinh hoàng xảy ra, người dân bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của gia đình anh Lô Văn Thọ. Những người dân tộc thiểu số tại đây vẫn chưa thể tin vào sự việc vừa xảy ra, những hình ảnh kinh hoàng mà họ đã chứng kiến sẽ ám ảnh họ trong suốt cuộc đời. 

Vụ thảm sát 4 người chết ở Nghệ An: Hung thủ vẫn trong bóng tối

Khu vực chòi rẫy nơi phát hiện thi thể của anh Lô Văn Thọ

Người phát hiện ra thi thể của gia đình anh Thọ là hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên trú cùng bản. Lúc đó vào khoảng 15h ngày 2/7, khi hai cha con ông Hoài đi đánh cá ở khu vực khe Cát Tả (bản Phồng, xã Tam Hợp) thì hoảng hồn phát hiện thi thể 4 nạn nhân bị chết không rõ nguyên nhân ở lán trại trong rừng. Các nạn nhân được xác định đã tử vong với nhiều vết thương trên cơ thể khiến những người chúng kiến vô cùng kinh sợ.

Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên Đồn Biên phòng Tam Hợp cùng chính quyền địa phương và công an huyện Tương Dương. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Tương Dương đã lập tức cử một đội điều tra đặc biệt, nhanh chóng tiếp cận hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Hiện Công an huyện Tương Dương đang khẩn trương điều tra truy tìm hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng này.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra xác định danh tính 4 nạn nhân gồm: Anh Lô Văn Thọ (SN 1987), chết ở gần lán trại với 2 vết chém, cách đó không xa là thi thể bà Viêng Thị Chương (SN 1945 - mẹ anh Thọ) phát hiện đã chết với vết chém ở bụng, riêng chị Lê Thị Yến và con trai khoảng 1 tuổi (vợ và con anh Thọ) bị phát hiện chết dưới suối cách thi thể bà Viêng khoảng 20m, trên thi thể có nhiều vết chém. 

Vụ thảm sát 4 người chết ở Nghệ An: Hung thủ vẫn trong bóng tối

Một nạn nhân được tìm thấy bên mép suối

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Anh Minh – Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết: “Sự việc xảy ra khiến người dân trên địa bàn vô cùng hoang mang. Đây là lần đầu tiên một vụ án nghiêm trọng như vậy xảy ra trên địa bàn xã, đặc biệt là những ngày đầu mới xảy ra sự việc, bà con đi đâu cũng tỏ vẻ lo lắng”.

Bản Phồng nơi xảy ra vụ thảm án nằm sát khu vực biên giới Việt – Lào với địa hình hiểm trở, chủ yếu là rừng núi hoang vu thưa dân cư. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Tày Poong với hơn 500 nhân khẩu. Cuộc sống của các gia đình chủ yếu dựa vào thu hoạch từ những mùa rẫy trên nương. Mỗi khi đến mùa lúa chín, đồng bào thường mang cả cơm, nước, đồ dùng sinh hoạt vào trong các lán trại trên nương để tiện thu hoạch lúa.

Cuộc sống của gia đình anh Thọ cũng diễn ra bình thường như những người đồng bào khác trong bản. Theo người dân ở đây cho biết, trước khi vụ án mạng xảy ra họ không thấy điều gì bất thường, anh Thọ và vợ vẫn sống hòa thuận, không hề có xích mích hay mâu thuẫn nào. Vì thế lúc nghe tin và trực tiếp đến hiện trường thì không ai tin nổi.

Người cha gào khóc đòi chết theo gia đình mình

Người duy nhất trong gia đình may mắn sống sót là ông Lô Văn Bình (SN 1965) cha của anh Lô Văn Thọ. Từ ngày vợ, các con, cháu bị sát hại, ông rơi vào trạng thái như điên loạn. Cả ngày không ăn uống gì chỉ khóc lóc thảm thiết xin được chết theo vợ, các con và cháu của mình. Tiếng khóc của người đàn ông trong tuyệt vọng vẳng ra từ ngôi nhà nhỏ khiến ai nấy đều không cầm nổi nước mắt.

Vụ thảm sát 4 người chết ở Nghệ An: Hung thủ vẫn trong bóng tối

Thi thể bà Viêng Thị Chương được tìm thấy ở gần con suối

Anh Lô Văn Trung một người dân trong bản cho biết: “Chúng tôi đều không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Gia đình anh Thọ sống rất hiền, nhưng lại bị giết một cách dã man khiến người dân rất lo lắng. Còn ông Bình sống đó nhưng ông ấy cứ như người mất hồn lúc nào cũng đòi được chết theo gia đình mình”.

Ông Nguyễn Văn Ngọ - Trưởng công an xã Tam Hợp cho biết: Anh Thọ và chị Lê Thị Yến, dù chưa đăng ký kết hôn nhưng hai người đã sống với nhau như vợ chồng. Sau đó chị Yến sinh được một người con trai đặt tên là Lô Văn Trung. Cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn nhưng cả nhà rất yêu thương nhau và không có mâu thuẫn gì xảy ra.

Trước những tình tiết đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Tương Dương cũng đã “tung” những trinh sát dày dặn kinh nghiệm nhất, tiếp cận hiện trường truy tìm hung thủ. Tuy nhiên công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn do hiện trường xảy ra vụ án nằm sát vùng biên giới, những manh mối của vụ án lại hạn chế.

Ông Trần Phúc Tú – Phó trưởng công an huyện Tương Dương cho biết: “Hiện tại các tổ công tác vẫn đang bám sát hiện trường tập trung những manh mối để nhanh chóng truy tìm dấu vết hung thủ. Đồng thời tiến hành sàng lọc đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức mình để điều tra làm rõ vụ án”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 4 người chết ở Nghệ An: Hung thủ vẫn trong bóng tối