Đời sống

Cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An hiến máu tình nguyện

Hải Yến – Hoàng Minh 06/04/2024 - 06:20

Ngày 5/4, hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện, Công an tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo năm 2024 với sự tham gia của 162 cán bộ, chiến sĩ, trong đó có nhiều đồng chí đã nhiều lần hiến máu.

Hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân đạo cao đẹp của toàn dân nói chung và lực lượng Công an Nghệ An nói riêng. Những năm qua, đã có hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo. Đặc biệt, có những trường hợp hiến máu khẩn cấp cho những bệnh nhân cấp cứu tại các bệnh viện.

hien_mau_nhan_dao_1.jpg
Hoạt động hiến máu nhân đạo thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An đối với cộng đồng.

Với phương châm “Hiến máu là cứu người”, “Giọt máu - Kho báu tình người”, “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, Công an tỉnh Nghệ An là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác vận động, tham gia hiến máu nhân đạo, góp phần bổ sung vào ngân hàng máu của tỉnh Nghệ An, phục vụ công tác cứu chữa người bệnh trong điều kiện nguồn máu dự trữ đang khan hiếm.

hien_mau_nhan_dao_2.jpg
Đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an Nghệ An tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Hoạt động hiến máu nhân đạo thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An đối với cộng đồng. Tại chương trình, mỗi cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến từ 300ml đến 350ml máu. Ban tổ chức đã thu được 162 đơn vị máu.

Chương trình hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh Nghệ An nòng cốt là sự xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên được tổ chức thường niên, có ý nghĩa thiết thực, tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ Công an Nghệ An hiến máu tình nguyện