Xã hội

Nghệ An: Mưa đá, giông lốc tàn phá hoa màu và tài sản

Gia Ân-Thái Hiền 29/03/2024 - 11:21

Vào tối ngày 29/3, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có mưa lớn, nhiều nơi xảy ra mưa đá và lốc xoáy, ảnh hưởng đến tài sản và hoa màu của người dân.

Tại huyện Anh Sơn (Nghệ An), sau trận mưa lớn đã có mưa đá và lốc xoáy mạnh làm thổi bay mái tôn của dãy phòng học gồm 10 gian, kho chứa đồ dùng, thiết bị dạy học và nhà để xe của trường THCS Tào Sơn, nhiều diện tích ngô xuân của bà con bị đổ rạp.

1(3).jpg
2(1).jpg
Mưa đá và lốc xoáy mạnh làm thổi bay mái tôn của dãy phòng học của trường THCS Tào Sơn.

Vào sáng nay 29/3, chính quyền các địa phương và các thầy cô giáo cùng phụ huynh đang khẩn trương khắc phục thiệt hại, để đảm bảo an toàn cho học sinh, khu vực phòng học đang được nhà trường đóng cửa.

Không riêng gì ở huyện Anh Sơn, mưa đá, lốc xoáy cũng xảy ra tại các tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An như Tương Dương, Quỳ Châu, Quế Phong, Đô Lương…

5.jpg
3.jpg
Mưa đá, lốc xoáy xảy ra ở nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo phản ánh của người dân tại các địa phương, sau trận giông lớn đã xuất hiện mưa đá, có nơi những viên đá có có kích thước lớn liên tục rơi xuống khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại.

Hiện nay, chính quyền các địa phương đang thống kê thiệt hại, đồng thời giúp đỡ người dân khắc phục và cảnh báo nhân dân có biện pháp đề phòng thời tiết bất thường để tránh thiệt hại đến tính mạng và tài sản, hoa màu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Mưa đá, giông lốc tàn phá hoa màu và tài sản