Vĩnh Phúc: Bị hành hung vì nhắc nhở hàng xóm vệ sinh bẩn

Như Loan| 19/09/2017 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt hằng ngày với gia đình người hàng xóm, ông Bùi Tiến Phương, một cựu chiến binh nhiễm chất độc da cam bị hành hung phải nhập viện.

Theo trình bày của người nhà nạn nhân, do mâu thuẫn trong việc vệ sinh với gia đình người hàng xóm, đêm 2/9,  ông Bùi Tiến Phương trú ở thôn Nội, xã Tân Tiến, huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đang ở cổng thì bất ngờ bị 4 người cùng ném gạch vào nhà khiến ông bị chảy máu vùng mặt.

Vĩnh Phúc: Bị hành hung vì nhắc nhở hàng xóm vệ sinh bẩn

Vết thương do bị ném gạch vẫn hằn trên má  ông Bùi Tiến Phương

Tiếp xúc với phóng viên, ông Bùi Tiến Phương cho biết, gia đình ông ở liền kề với gia đình ông Bùi Văn Đệm và bà Bùi Thị Chợ (vợ ông Đệm). "Khoảng 17h00 ngày 2/9, ông Đệm bơm nước bẩn lẫn trấu và rác thải sang nhà tôi. Thấy vậy, tôi sang góp ý và yêu cầu gia đình ông Đệm phải quét dọn và vệ sinh lại cho sạch sẽ thì bị vợ ông Đệm chửi bới. Lúc này con trai ông Đệm là Bùi Văn Đông không những không can ngăn mẹ mình mà còn lao vào đánh tôi. Đến khi có nhiều người hàng xóm can ngăn Đông mới dừng lại", ông Phương nói.

Theo lời ông Phương, khoảng 23h cùng ngày, có 4 người là con cháu họ nhà ông Đệm ở cùng thôn đi xe máy đến trước cổng nhà ông Phương rú ga to, đập cổng sau đó dùng gạch ném gạch liên tiếp vào sân nhà. Khi ông Phương ra mở cửa thì bị một đối tượng ném gạch trúng mặt. Thấy vậy, vợ ông Phương là bà Lê Thị Cáy đã chạy đi báo với Trưởng thôn  Nội và Công an xã Tân Tiến.

Nhận được thông tin về vụ gây rối trên địa bàn, Công an xã đã đến chụp ảnh hiện trường và báo cáo sự việc lên Công an huyện Vĩnh Tường. Đến sáng 3/9, Công an huyện Vĩnh Tường đã cử cán bộ đến nhà ông Phương tìm hiểu sự việc. “Vụ việc đã được Công an xã và Công an huyện chụp ảnh hiện trường, ghi lời khai và thu giữ tang vật, nhưng đã hơn nửa tháng nay các đối tượng ném gạch vào nhà tôi vẫn không bị xử phạt”, ông Phương bức xúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, gia đình ông Bùi Tiến Phương có hoàn cảnh khó khăn, con cái đi làm ăn xa, hai vợ chồng sống một mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Ông Phương là cựu chiến binh từng tham ra kháng chiến chống Mỹ trước những năm 1975, bị nhiễm chất độc da cam. Hiện ông đang được nhà nước trợ cấp tiền hàng tháng đối với người nhiễm chất độc hóa học da cam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Bị hành hung vì nhắc nhở hàng xóm vệ sinh bẩn