Đời sống

Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024: Góp phần lan tỏa văn hóa và phát triển báo chí

Vĩnh Phúc 23/02/2024 - 15:03

Sáng ngày 23/2, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 đã chính thức khai mạc.

bao-xuan-2.jpg
Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 diễn ra trong hai ngày 23-24/2/2024.

Sự kiện được tổ chức bởi Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp cùng các cơ quan chức năng trong tỉnh. Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 diễn ra trong hai ngày 23-24/2/2024 và hứa hẹn mang đến nhiều hoạt động đa dạng và sôi nổi.

Với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng với đại diện các báo, tạp chí trung ương và hoạt động giao lưu học tập kinh nghiệm giữa các cơ quan báo chí, Hội báo Xuân đã trở thành diễn đàn quan trọng không chỉ để tôn vinh văn hóa đọc mà còn để góp phần phát triển báo chí và lan tỏa thông điệp của tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo ông Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 mang đến sự đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung lẫn hình thức. Sự kiện này đã giới thiệu rộng rãi truyền thống văn hóa, lịch sử, những thành tựu kinh tế-xã hội và tiềm năng du lịch của tỉnh, thu hút sự quan tâm của cả nước và địa phương. Đồng thời, Hội báo Xuân cũng tạo không khí tưng bừng, phấn khởi phục vụ nhu cầu thông tin văn hóa của đông đảo nhân dân.

Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 có tổng cộng 10 gian trưng bày và 1 gian thư pháp, được tổ chức bởi Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc, Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Phúc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, UBND thành phố Vĩnh Yên và Văn phòng đại diện các báo, tạp chí trung ương.

Một điểm đặc biệt của Hội báo Xuân năm nay là việc kết hợp trưng bày hơn 30 bức tranh của họa sỹ Quỳnh Thơm với chủ đề đất và người Vĩnh Phúc. Điều này không chỉ tô điểm thêm cho không gian triển lãm mà còn thể hiện sự gắn kết và tôn vinh nét đẹp văn hóa, truyền thống của địa phương.

bao-xuan-1.jpg
Các ấn phẩm sẽ được trưng bày để lan tỏa thông tin về văn hóa, du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc.

Kết thúc Hội báo Xuân, một số ấn phẩm của các cơ quan, đơn vị trưng bày sẽ được biên tập và xuất bản để lan tỏa thông tin về văn hóa, du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là cơ hội để các nhà báo và nhà báo tác phẩm giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tạo ra những ý tưởng sáng tạo mới.

Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 cũng tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn và hoạt động truyền thông nhằm tăng cường mối quan hệ giữa các nhà báo và độc giả. Ngoài ra, sự kiện này cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài tỉnh để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua truyền thông.

Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024 là một sự kiện quan trọng trong việc thúc đẩy văn hóa đọc và phát triển báo chí tại tỉnh Vĩnh Phúc. Qua sự kiện này, hy vọng sẽ có nhiều cống hiến mới trong việc lan tỏa thông tin, giáo dục cộng đồng và xây dựng một báo chí chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin của cộng đồng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2024: Góp phần lan tỏa văn hóa và phát triển báo chí