Tin địa phương

Vĩnh Phúc hoàn thành chỉ tiêu giao, nhận quân năm 2024

Vĩnh Phúc 25/02/2024 - 17:11

Sáng 25/2, nhiều huyện, thành phố của tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024. Buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, nhập ngũ năm 2024.

Tại TP. Phúc Yên diễn ra buổi lễ đánh dấu việc hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, nhập ngũ năm 2024. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2; Đại tá Nguyễn Văn Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh.

vinh-phuc-1.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, Trung tướng Phạm Hồng Chương tặng hoa, quà cho các đơn vị nhận quân. (Ảnh: baovinhphuc).

Trong đợt tuyển quân năm 2024, TP. Phúc Yên đã tuyển thành công 178 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng Công an nhân dân. Trong đó, có 152 thanh niên xung phong, 12 cá nhân xuất sắc được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ, được thành phố khen thưởng.

Có được những thành tựu đó là nhờ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương, các sở, ban, tổ chức, đơn vị cơ sở trên địa bàn TP. Phúc Yên đã liên tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nghĩa vụ quân sự. Họ cũng đã thực hiện tốt các dịch vụ hỗ trợ quân sự và chính sách xã hội. Sự khuyến khích và hỗ trợ của gia đình và những người thân yêu, cũng như nhận thức và sự giác ngộ của mỗi người trẻ, đã đóng một vai trò quan trọng trong những thành tựu này.

vinh-phuc-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng hoa động viên tân binh thành phố Phúc Yên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: baovinhphuc).

Phát biểu tại buổi lễ tuyển quân, ông Phan Tiến Dũng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Phúc Yên bày tỏ sự tin tưởng vào truyền thống hào hùng của quê hương và biểu dương các tân binh là những cá nhân trẻ tiêu biểu - một lực lượng có tài, khỏe, có phẩm chất văn hóa, đạo đức tốt.

Ông Dũng bày tỏ mong muốn các tân binh tiếp tục nâng cao nhận thức chính trị, kiến thức quân sự, thông thạo chiến thuật. Ông kêu gọi các đồng chí nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cùng ngày, huyện Sông Lô cũng tổ chức Lễ tuyển quân năm 2024. Tham dự có Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thiếu tướng Trần Anh Du, Phó Tư lệnh Quân khu 2; cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

vinh-phuc-3.jpg
Vĩnh Phúc hoàn thành chỉ tiêu giao, nhận quân năm 2024 Bí thư Huyện ủy Sông Lô Nguyễn Bá Hiến cùng các đại biểu tặng quà cho các đơn vị nhận quân. (Ảnh: baovinhphuc).

Năm 2024, huyện Sông Lô được giao tuyển 218 thanh niên đi nghĩa vụ quân sự và lực lượng Công an nhân dân, tuyển dụng phân bổ cho 5 đơn vị quân đội. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tuyển chọn, giáo dục chính trị nên chất lượng tân binh huyện Sông Lô được nâng cao, đáp ứng yêu cầu về phẩm chất chính trị, sức khỏe, trình độ học vấn.

Phát biểu với các tân binh trước khi lên đường, ông Nguyễn Thành Chung, Chủ tịch UBND huyện Sông Lô bày tỏ mong muốn các tân binh nỗ lực rèn luyện, không ngừng nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống cách mạng. Đồng chí kêu gọi các đồng chí hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đoàn viên lực lượng vũ trang cách mạng, được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân tin tưởng, tiếp bước truyền thống anh hùng Sông Lô.

Trong buổi lễ, đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu đã tặng hoa, quà cho các đơn vị quân đội tiếp nhận tân binh; đồng thời tặng hoa động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, chúc các bạn sức khỏe và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng trong ngày 25/2, huyện Lập Thạch tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quốc gia tỉnh; đại diện lãnh đạo Quân khu 2; cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Năm 2024, huyện Lập Thạch được giao tuyển chọn, tuyển dụng mới 278 người, trong đó tuyển chọn 238 người vào đơn vị quân đội và 40 người vào lực lượng Công an nhân dân.

Bám sát nguyên tắc “chọn người có năng lực”, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, huyện Lập Thạch đã hoàn thành xuất sắc 100% chỉ tiêu tuyển dụng, đảm bảo tuyển dụng kịp thời, đầy đủ, an toàn các nam thanh niên có sức khỏe tốt và đủ điều kiện. phẩm chất đạo đức, đáp ứng tiêu chuẩn giáo dục theo yêu cầu của đơn vị quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ tuyển quân, đồng chí Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quốc gia huyện bày tỏ mong muốn các tân binh hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của mình với tư cách là quân nhân Quân đội nhân dân, Công an nhân dân, lực lượng bảo vệ, lực lượng an ninh. Đồng chí khuyến khích các tân binh phấn đấu không ngừng học tập, hoàn thiện bản thân và phát triển khả năng thể chất và tinh thần. Đồng chí Hoàng Long Biên nhấn mạnh, tân binh phải giữ kỷ luật, lòng trung thành và tinh thần yêu nước sâu sắc trong suốt thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển quân, nhập ngũ ở tỉnh Vĩnh Phúc thể hiện sự cống hiến, quyết tâm của chính quyền địa phương, các tổ chức, cá nhân. Những tân binh dự kiến sẽ trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt và góp phần vào quốc phòng, an ninh của Tổ quốc.

Lễ tuyển quân này nhằm nhắc nhở tầm quan trọng của một lực lượng quân sự hùng mạnh, đủ năng lực trong việc bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Những nỗ lực của tỉnh Vĩnh Phúc trong việc đáp ứng chỉ tiêu tuyển dụng phản ánh cam kết của tỉnh đối với quốc phòng và phúc lợi của người dân.

Những cá nhân nhập ngũ giờ đây sẽ bắt đầu cuộc hành trình quân sự của mình, nơi họ sẽ được đào tạo và giáo dục để chuẩn bị cho vai trò tương lai của mình. Những tân binh sẽ cống hiến, phát huy giá trị của lực lượng vũ trang và có những đóng góp quý báu cho sự phát triển, thịnh vượng của tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng và đất nước nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc hoàn thành chỉ tiêu giao, nhận quân năm 2024