Tin địa phương

Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phát huy vai trò, trách nhiệm, người đứng đầu

Vĩnh Phúc 19/12/2023 - 10:40

Ngay sau khi Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy ban hành quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, BTV Thành ủy Vĩnh Yên đã ban hành các quyết định giao chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm cho UBND thành phố và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các Ban Xây dựng Đảng của Thành ủy.

vinh-yen-vp8-1.jpg
Khánh thành Khu thiết chế văn hóa, thể thao Làng văn hóa kiểu mẫu Gò Nọi, xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên

Định kỳ hàng tháng, hàng quý và đột xuất, Thường trực, BTV Thành ủy nghe các đơn vị báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp thực hiện hiệu quả từng nội dung công việc.

Các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên BTV Thành ủy thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, đôn đốc; thành lập các tổ công tác nắm tình hình, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp các cơ quan, đơn vị trong thực hiện các chỉ tiêu, nhất là các chỉ tiêu khó.

BTV Thành ủy đã phát động đợt thi đua cao điểm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ BTV Tỉnh ủy giao, nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị trong việc nêu gương thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ làm tiêu chí để đánh giá, xếp loại cán bộ cuối năm.

Bám sát chỉ đạo của BTV Thành ủy, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ; nhiều đơn vị, địa phương đã có sự đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Đặc biệt tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, xử lý vi phạm trong lĩnh vực đất đai, giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính...

Với nhiều giải pháp đồng bộ, đến nay, tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ BTV Tỉnh ủy giao cho thành phố Vĩnh Yên năm 2023 đã cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra, một số chỉ tiêu đạt kết quả tích cực.

Thành phố chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp sạch. Khuyến khích, hướng dẫn các hộ nông dân áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ tiên tiến để từng bước nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân.

Vĩnh Yên sẽ dồn lực hoàn thiện phát triển hạ tầng đô thị; Đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị hiện có và xây dựng hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị theo hướng hiện đại. Chú trọng đa dạng hóa các hình thức huy động vốn để đầu tư phát triển sản xuất và xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng thời, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả đề án xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số thành phố Vĩnh Yên, giai đoạn 2021 – 2025.

Công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm đảm bảo theo tiến độ đề ra; công tác xử lý vi phạm pháp luật về đất đai được chỉ đạo quyết liệt và đạt được kết quả bước đầu; chất lượng giáo dục và đào tạo duy trì đứng đầu toàn tỉnh; an sinh xã hội được quan tâm, bảo đảm kịp thời…

Để đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu cam kết năm 2023 với BTV Tỉnh ủy, Vĩnh Yên tiếp tục nêu cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong khắc phục những hạn chế, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được giao.

Đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, thủ trưởng các phòng, ban, cơ quan, đơn vị rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ chưa hoàn thành, đề ra giải pháp, lộ trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành theo cam kết.

Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện thiếu hiệu quả; động viên, khích lệ, biểu dương kịp thời đối với những cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện tốt.

Với những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, Vĩnh Yên đang vươn mình mạnh mẽ. Định hướng của thành phố tới đây là phát triển bền vững, có chiều sâu, nâng cao năng suất lao động, tập trung vào yếu tố con người. Năm 2024, Vĩnh Yên xác định chủ đề hành động của năm đó là: “Tiếp tục phục hồi và phát triển kinh tế; Hoàn thiện phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị; Tăng cường kỷ luật trong thi hành công vụ; Tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành cơ bản các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025”. Đồng thời, phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2024 tăng 6,6% so với năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Phát huy vai trò, trách nhiệm, người đứng đầu