Đời sống

Vĩnh Phúc: TP. Vĩnh Yên thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

PV 13/12/2023 06:00

Những năm gần đây, công tác phát triển đảng viên của TP. Vĩnh Yên đều đạt chỉ tiêu của tỉnh giao và vượt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hàng năm, công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên quan tâm, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên. Các cấp ủy, tổ chức Đảng chủ động công tác rà soát nguồn để tổ chức bồi dưỡng những quần chúng ưu tú, nhất là thế hệ trẻ có ý thức rèn luyện, phấn đấu, học tập, lao động, có nguyện vọng đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Theo số liệu thống kê của Ban Tổ chức Thành ủy Vĩnh Yên, từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên đã kết nạp được hơn 700 đảng viên; tổ chức được 14 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 1.150 quần chúng ưu tú; tổ chức 9 lớp học đảng viên mới cho hơn 725 học viên.

vinh.jpg
Đại diện chi bộ trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc chụp ảnh lưu niệm với hai đảng viên trẻ và giáo viên chủ nhiệm của các em.

Theo thông tin PV có được, công tác phát triển đảng viên của Vĩnh Yên đều đạt chỉ tiêu của tỉnh giao và vượt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 – 2025. Các đảng viên được kết nạp vào Đảng đều đạt tiêu chuẩn, điều kiện, trình độ ngày càng cao hơn, đảng viên trẻ tăng, nhất là đảng viên trong học sinh, sinh viên. Công tác kết nạp đảng viên bảo đảm về số lượng, chất lượng, thực hiện đúng Điều lệ Đảng quy định.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Thành ủy tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng cơ sở chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Bám sát các nhiệm vụ, chỉ tiêu của Tỉnh ủy giao, Thành ủy Vĩnh Yên căn cứ để giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cụ thể đến từng chi, Đảng bộ trực thuộc.

Đồng thời, phân công cán bộ phụ trách, nắm bắt tình hình cơ sở, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khó khăn trong công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Thành phố huy động sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy, hệ thống chính trị trong việc giới thiệu những quần chúng ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được các cấp ủy, tổ chức Đảng quan tâm, nhất là giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao nhận thức lý luận chính trị cho đội ngũ đảng viên mới và các quần chúng cảm tình Đảng. Các tổ chức đoàn thể thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua nhằm thu hút đoàn viên, hội viên trong các khu dân cư tham gia.

Nhằm khai thác nguồn quần chúng dồi dào là học sinh, sinh viên, Thành ủy Vĩnh Yên chỉ đạo các chi, Đảng bộ nhà trường triển khai hiệu quả Chỉ thị số 45 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các chi, Đảng bộ nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục đạo đức, quan điểm, mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, giúp các em học sinh, sinh viên có nhận thức đúng đắn, xác định động cơ tu dưỡng, phấn đấu, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Đảng bộ Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc là một trong đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên. Năm 2022, Đảng ủy Trường cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc kết nạp được 17 quần chúng ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng, trong đó, có 15 quần chúng ưu tú là sinh viên. Mỗi năm, nhà trường cử từ 40 - 50 quần chúng ưu tú là học sinh, sinh viên đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Đây là lực lượng có trình độ, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nhiệt huyết để nhà trường phát hiện, bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp Đảng. Đảng bộ nhà trường quan tâm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các chi bộ khoa chuyên môn về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên.

Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên, học sinh; xây dựng chỉ tiêu cụ thể trong công tác phát triển đảng viên; không ngừng đổi mới, đa dạng hóa các nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: TP. Vĩnh Yên thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên