Tin địa phương

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc thăm các cơ sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Vĩnh Phúc 27/02/2024 - 18:05

Sáng 27/2, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đến thăm, chúc mừng các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024).

vinh-phuc-1.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế. (Ảnh: baovinhphuc).

Trong năm 2023, ngành Y tế Vĩnh Phúc đã đạt được sự phát triển vượt bậc về chuyên môn kỹ thuật. Tổng số lượt khám, chữa bệnh đã đạt gần 2 triệu người, trong đó có gần 250.000 lượt bệnh nhân được điều trị nội trú. Đồng thời, ngành cũng đã triển khai thành công gần 1.000 kỹ thuật mới, trong đó có 891 kỹ thuật lâm sàng và 104 kỹ thuật cận lâm sàng. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch là hai đơn vị dẫn đầu trong việc thực hiện các kỹ thuật mới này.

Để bước vào thời đại số, ngành Y tế tỉnh đã hoàn thành việc xây dựng bệnh án điện tử tại 3 bệnh viện tuyến tỉnh. Ngoài ra, tỷ lệ thanh toán không sử dụng tiền mặt tại các cơ sở y tế đã tăng lên và hệ thống khám, chữa bệnh từ xa cũng được triển khai hiệu quả. Điều này đã tạo ra nhiều thuận lợi cho người dân khi sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Ngành Y tế Vĩnh Phúc cũng đã hoàn thành 3/3 nhiệm vụ trọng tâm được giao bởi Ban Thường vụ Tỉnh ủy và vượt mức một số chỉ tiêu cơ bản được giao đến năm 2025 tại Nghị quyết số 11 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Đồng thời, ngành cũng đã đạt kết quả tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết số 30 của HĐND tỉnh và 16 chỉ tiêu theo chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2023.

vinh-phuc-2.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa chúc mừng thầy thuốc, cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh. (Ảnh: baovinhphuc).

Tại các đơn vị đến thăm, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã gửi lẵng hoa chúc mừng của Thủ tướng Chính phủ tặng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đồng thời gửi lời chúc mừng, biểu dương, tặng hoa và quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đến các thầy thuốc, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế toàn ngành luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ, phát huy nhiệt huyết, trí tuệ, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao y đức, tiên phong, sáng tạo, thương yêu người bệnh, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc thăm các cơ sở Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam