Lời khai ớn lạnh của gã sinh viên điên cuồng lên kế hoạch đoạt 10 mạng người

Bạch Lang (Công lý và xã hội)| 22/06/2013 19:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Anh Tâm quay lại thì bị Trong đâm tiếp hai nhát vào miệng và cổ, máu tuôn xối xả.

Là một sinh viên đại học với học lực khá giỏi, thế nhưng từ khi sa đọa trong thế giới game ảo, Phạm Văn Trọng trở thành một kẻ nghiện game và bỏ bê việc học tập. Sự việc chưa dừng lại ở đó khi Trọng ra tay giết người vì chỉ để đủ điều kiện để gia nhập một hội game. Nạn nhân may mắn sống sót, thế nhưng sự bàng hoàng của dư luận về một tệ nạn xã hội lại được đẩy lên cao tột độ.

Lời khai ớn lạnh của gã sinh viên điên cuồng

Công an huyện Phong Điền, TP Cần Thơ hiện đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Trọng (sinh năm 1993) ở xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang về hành vi giết người. Trọng hiện là sinh viên năm 2 trường Đại học Cần Thơ. Nạn nhân bị đâm là anh xe ôm Nguyễn Thanh Tâm (sinh năm 1974) ở xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Trong lúc vật lộn, anh Tâm đã may măn chạy thoát và kêu cứu. Công an huyện Phong Điền đã bắt giữ Trọng tại nơi gây án ngay khi sự việc xảy ra.

Sáng ngày 17/6, PV đã có mặt tại cơ quan công an huyện Phong Điền để tìm hiểu vụ việc. Trao đổi với chúng tôi, một cán bộ điều tra cho biết, Trọng khai nhận mục đích giết anh Tâm và có kế hoạch giết thêm 9 người nữa để đủ điều kiện gia nhập hội game online. Khi bị bắt Trọng có biểu hiện sợ sệt nhưng khi lấy lời khai, Trọng trả lời rất rành mạch và bình tĩnh. Trong khai bắt đầu chơi game từ tháng 6/2012, đến nay đã tròn 1 năm. Khi nghe được lời khai ớn lạnh của gã sinh viên có khuôn mặt hiền lành, mọi người không khỏi rùng mình, ghê sợ. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Trong là con lớn trong nhà và có một em gái học lớp 6. Cha mẹ của Trọng suốt ngày làm thuê làm mướn để gửi tiền cho con ăn học, tương lai xán lạng chưa thấy thì Trọng đã mang tội giết người.

Chủ nhà trọ nơi Trọng ở gần trường Đại học Cần Thơ cho biết Trọng đã ở trọ ở đây cũng đã được gần 1 năm. “Bình thường trông nó cũng ngoan hiền, lễ phép nhưng phải cái tội hay chơi game, nó thường ra tiệm game gần nhà để chơi suốt, nghe đâu nó còn nợ tiệm game này mấy trăm ngàn nữa. Trước kia tiền nhà nó đóng đầy đủ, đúng hẹn nhưng 2 tháng gần đây nó xin nợ lại và còn mượn thêm tôi 150 ngàn nữa”, bà chủ nhà trọ cho biết.

Để hiểu rõ hơn về đời sống và những mối quan hệ của gã sinh viên điên cuồng, chúng tôi tiếp tục tìm đến ngôi trường nơi mà Trọng đang theo học. Những người bạn cùng lớp của Trọng cho biết sức học của Trọng thuộc loại khá giỏi, nhưng học kì hai của năm học 2013 vừa qua, Trọng chỉ đăng kí môn học mà không đến lớp suốt ngày trốn biệt chơi game. Một lần Trọng ngồi chơi game ở phòng bạn và khóa cửa trái phía trong đến chiều các bạn gọi không mở cửa phải phá cửa xông vào thì thấy Trọng vẫn thản nhiên ngồi chơi mà không hề có phản ứng. Tuy là một sinh viên khá giỏi nhưng Trọng sống khá tách biệt với mọi người.

Lời kể của nạn nhân sống sót

Tại bệnh viện  Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ, anh xe ôm may mắn sống sót dưới lưỡi dao của gã sinh viên máu lạnh vẫn chưa hết bàng hoàng về đêm kinh hoàng ấy. Anh Tâm cho biết mình hành nghề xe ôm đã hơn 10 năm nay trải qua nhiều phen mạo hiểm khi chở khách đường xa vào ban đêm nhưng anh không thể ngờ mình lại trở thành nạn nhân của gã thư sinh ốm yếu Phạm Văn Trọng. Đêm hôm đó, sau một lượt khách từ Hậu Giang đến Cần Thơ, anh Tâm dừng lại ở đoạn gần cầu Đầu Sấu, thuộc phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều để kiếm khách trở về Hậu Giang. Lúc này Trọng đến thuê xe anh và nói là về nhà thăm gia đình ở Hậu Giang. Vốn có dự tính sẵn ban đầu, Trọng kêu anh Tâm đi vào quốc lộ 61B, vốn là một đoạn đường vắng để dễ bề hành động.

Lời khai ớn lạnh của gã sinh viên điên cuồng lên kế hoạch đoạt 10 mạng người

Anh Tâm gượng đau kể lại đêm kinh hoàng bị Trọng đâm

Anh Tâm kể lại: “Nó (chỉ Trong - PV) dặn tôi là đi qua 6 cây cầu là tới nhà nó, tôi cũng đếm và ghi nhớ. Lúc đi vào đoạn đường vắng tôi cũng thấy hơi sợ vì trước giờ nghe cướp xe ôm cũng nhiều rồi nhưng nghĩ nó tự nhận là sinh viên năm 2, mặt mày coi bộ cũng hiền lành nên tôi cũng yên tâm. Tôi vừa chạy vừa bắt chuyện vu vơ, nó bảo nhân dịp mùng 5 tháng 5 nên nó về thăm nhà, nhà nó ở tận sâu trong ruộng một lát tôi thả nó xuống rồi nó lội bộ đi vô. Qua 6 cây cầu, nó kêu tôi dừng lại rồi móc tiền trả cho tôi, đang định rồ ga quay đầu xe trở ra thì bỗng có tiếng vỗ vai sau lưng tôi quay lại thì nó đã đâm tôi một nhát vào lưng rồi”.

Quá bất ngờ trước đòn thủ ác của gã sinh viên, anh Tâm chưa kịp quay lại thì bị Trọng đâm tiếp thêm một nhát sau lưng nữa nhưng bị trượt. Hoảng loạn, anh Tâm quay lại thì bị Trong đâm tiếp hai nhát vào miệng và cổ, máu tuôn xối xả. Nén đau, nạn nhân cố gắng nắm lấy tay cầm dao của hung thủ rồi hai bên giằng co té xuống vệ cỏ ven đường, lựa thời cơ anh Tâm thoát được nhưng không dám chạy bộ đi vì sợ rằng Trọng sẽ lấy mất xe nên anh cố gắng lấy xe chạy đi cho bằng được. Thấy không thể tiếp tục ra tay được nữa, Trong lúc này cũng bỏ trốn. Lúc này đêm đã khuya, trên đường không một bóng xe, anh Tâm một tay chạy xe tay còn lại ráng ôm phần cổ đang tứa máu chạy gần 10 cây số nữa ra đến quốc lộ 1A,  đến cơ quan công an để trình báo vụ việc. Nhận được tin báo vụ việc xảy ra trên địa bàn huyện, công an Phong Điền lập tức tổ chức vây bắt hung thủ. Lúc này, vì Trọng chỉ biết đi bộ nên nhanh chóng bị công an tóm gọn với chiếc áo dính đầy máu đỏ của nạn nhân.

Anh nhớ lại: “Tới được cơ quan công an tôi nén đau trình báo vụ việc rồi nhờ một anh công an gọi điện kêu xe cấp cứu, nhưng chờ lâu quá nên tôi tự lấy xe chạy đến một trung tâm y tế gần đó để cấp cứu. Sau đó, bác sĩ bảo tôi phải vào bệnh viện để phẫu thuật vì sợi gân trong cổ tôi bị đứt. Tôi lại tự chạy xe lên tới bênh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ để tiếp tục được chữa trị”. Hiện vết thương ở miệng, cổ và lưng của anh Tâm đã ổn định, tuy nhiên khi nói nhiều hoặc ăn uống vẫn còn bị đau. “Cha và chú ruột của nó (chỉ Trọng-PV) đã đến thăm tôi. Tội nghiệp, cha mẹ nào có ngờ con cái sa ngã như thế. Cha của nó kể lại, khi nghe tin, ông bà nội ngoại đã ngất ngay tại chỗ. Không ai có thể tin rằng Trọng, từ khi còn là học sinh đã học rất giỏi và rất ngoan hiền lại có thể ra tay giết người như vậy”, anh Tâm thở dài ngao ngán.

Những vụ án nghiêm trọng liên quan đến lớp trẻ nghiện game bạo lực ngày càng nhiều và vô cùng nhức nhối. Trước đó, tại tỉnh Bạc Liêu nghịch tử Lê Đức Toàn (21 tuổi) cũng đã điên cuồng đâm hàng chục nhát dao xuống người mẹ ruột của mình mà nguyên nhân cũng chỉ vì nghiện game bạo lực. Thời đại công nghệ càng phát triển, tuy nhiên kéo theo những thành tựu là những hệ lụy hết sức đau lòng mà không có gì bù đắp được. Đây cũng là bài học quý giá cho những bậc làm cha mẹ nên có biện pháp phòng chống để tránh cho con cái mình tìm đến thế giới ảo đầy huyễn hoặc và bạo lực.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lời khai ớn lạnh của gã sinh viên điên cuồng lên kế hoạch đoạt 10 mạng người