Y án tử hình cho “con nghiện” dùng dao đâm chết bạn

Nam Anh| 28/05/2017 14:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng mình bị bạn "chơi đểu" khi cả hai đang cùng nhau dùng chung ma túy, Nguyễn Minh Tâm đã cầm dao đâm chết bạn.

Vừa qua, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Minh Tâm (SN 1987, trú tại Tuân Lộ, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình) về tội Giết người.

Trước đó, ngày 27/7/2016, TAND TP Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tâm lĩnh án từ hình về tội danh trên. Sau bản án sơ thẩm bị cáo Tâm cho rằng với mức án trên là quá nặng nên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo cáo hồ sơ vụ án, Nguyễn Minh Tâm và nạn nhân Đàm Ngọc Thủy (SN 1970, trú tại thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, Bắc Ninh) là hai người bạn quen biết trong trại giam (cả hai đều nghiện ma túy nhiều năm).

Mãn hạn tù, Tâm và Thủy gặp lại nhau và cùng rủ nhau ra Hà Nội làm thợ xây. Vào khoảng 21h30’ ngày 19/12/2015, sau khi ăn cơm tối xong, cơn nghiện nổi lên, hai người đã đến tìm chủ xây dựng để xin tạm ứng trước cho mỗi người 100.000 đồng với mục đích đi mua ma túy về sử dụng.

Y án tử hình cho “con nghiện” dùng dao đâm chết bạn

Bị cáo Nguyên Minh Tâm tại phiên tòa phúc thẩm

Sau khi đi mua được ma túy, Tâm và Thủy cùng pha chế rồi cho vào hai xi lanh. Đúng lúc vừa pha chế xong thì Tâm có việc chạy về phòng, 5 phút sau Tâm quay lại thì thấy Thủy đã dùng hết một xi lanh.

Lúc này, Tâm nhận xi lanh ma túy còn lại và tiêm hết số thuốc trên vào người, nhưng chờ mãi mà không thấy có dấu hiệu phê ma túy nên Tâm đã quay ra trách giận Thủy và nói “Bố già cho con thuốc đểu”.

Lời nói của Tâm đã khiến cho hai con nghiện xảy ra mâu thuẫn và lao vào xô xát nhau, Thủy xô Tâm vào tường. Trong lúc tức giận không kìm chế được bản thân, Tâm vội chạy đến cầm con dao bầu để trên mặt bếp đâm một nhát chí mạng trúng ngực trái của Thủy.

Do vết thương quá nặng nên Đàm Ngọc Thủy đã chết trước khi được đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nguyễn Minh Tâm đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của bản thân, rất ăn năn hối hận và tha thiết mong muốn HĐXX cho bị cáo được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Người bào chữa cho bị cáo - luật sư Đặng Thị Vân Thịnh, Đoàn luật sư TP Hà Nội cũng cho rằng trong vụ án này phía bị hại có một phần lỗi, gia đình bị hại đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo; gia đình bị cáo có hoàn cảnh rất khó khăn nên đề nghị HĐXX chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Minh Tâm,

Tuy nhiên HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội, coi thường pháp luật, lại tái phạm tội nhiều lần, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không oan sai nên không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Từ đó, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Minh Tâm về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình cho “con nghiện” dùng dao đâm chết bạn