Truy sát, đâm chết anh họ vì mang tiếng nợ 1 triệu đồng

Lương Minh| 27/11/2012 16:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giết người thân chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ không đáng có với máu iêng hùng đặt nhầm chỗ, tên sát nhân 30 tuổi run rẩy trước bản án tù chung thân.

Tất cả tại “ma men” đưa lối?

Dáng người nhỏ bé, khuôn mặt nhìn trẻ hơn tuổi, bị cáo Nguyễn Minh Tuyền (sinh năm 1982, trú tại xóm 2 thôn thượng, xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội) luôn cúi gằm mặt đứng trước vành móng ngựa trong phiên tòa sơ thẩm sáng 26/11.

Tại phiên tòa, bị cáo Tuyền đã thừa nhận mọi hành vi giết người đối với anh Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1981, là anh em họ hàng sống cùng một thôn.

Tuyền khai nhận, khoảng 21h ngày 29/6, Tuyền đến quán ăn tại gầm cầu Thanh Trì (thuộc địa phận xã Cự Khối, huyện Long Biên) để mua bao thuốc. Khi gặp Nguyễn Hữu Tùng, người cùng xã đang uống rượu và đã ngồi uống cùng. Trước lúc đó, Tuyền cũng đã uống khá nhiều rượu ở nhà. Trong khi ngồi uống rượu, nói chuyện, anh Tùng nói với Tuyền việc Tuyền nợ tiền anh Nguyễn Ngọc Ánh từ lâu không trả. Tuyền đã lấy điện thoại nhắn tin cho anh Ánh với nội dung: “Có 1 triệu đồng, toàn anh em nhà mà mày vạch áo cho người xem lưng?”. Anh Ánh gọi điện lại hai lần, xảy ra cãi vã qua điện thoại và hai người thách đấu đố, hẹn nhau ở cổng nhà anh Ánh.

Khoảng 23h, Tuyền đứng dậy dậy ra về, khi đến cửa quán, Tuyền nhin thấy một con dao nhon, loại dao chọc tiết lợn. Tuyền liền nhặt con dao cầm ở tay trái rồi đi xe đến nhà anh Ánh. Khi đến gần nhà anh Ánh, Tuyền nhìn thấy anh đang đi bộ, Tuyền đã lao thẳng xe máy vào người anh Ánh. Anh Ánh tránh được, xe máy của Tuyền bị đổ, anh Ánh dùng tay đấm vào mắt phải Tuyền. Tuyền liền đứng dậy, tay trái cầm dao đâm thẳng ngực anh Ánh, nạn nhân bỏ chạy được 1 đoạn thì gục ngã. Sau khi bị đâm, anh Ánh được người dân trong thôn đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Cũng tại phiên tòa, Tuyền nói lại nhiều lần câu: “Diễn biến xảy ra nhanh quá, bị cáo uống nhiều rượu nên không ý thức được gì. Thời gian ngồi trong phòng giam, bị cáo rất hối hận nhưng chưa có cơ hội xin lỗi gia đình người bị hại”. Được HĐXX cho phép nói lời sau cùng trước khi nghị án, Tuyền đã quay xuống gia đình người bị hại, run rẩy nói lời xin lỗi.

Những lời khai của bị cáo Nguyễn Minh Tuyền tại tòa trùng với nội dung bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân. Với nhận định, hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Tuyền rất nghiêm trọng, Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Nguyễn Minh Tuyền nhận mức án tù chung thân cho tội danh “giết người”. Ngoài ra, Tuyền phải chịu khoản bồi thường tiền mai táng, tổn thất tinh thần 93 triệu đồng, phụ cấp nuôi dưỡng con anh Ánh 1,5 triệu đồng/tháng.

Nỗi đau người ở lại

Theo lời khai của bị cáo Tuyền cũng như người nhà nạn nhân, Tuyền và anh Ánh là người cùng thôn, bạn chơi với nhau và còn có mối quan hệ họ hàng. Tuyền còn là người mai mối anh Ánh cho người em họ của vợ và hai người đó đã trở thành vợ chồng. Vậy mà, chỉ vì xích mích cá nhân, vì lòng tự ái không đúng chỗ, bị ma men dẫn lối Tuyền đã gây tội ác tày trời, cướp đi sinh mạng anh Ánh. Được biết khi vợ Tuyền sinh đứa con thứ hai, không đủ viện phí, Tuyền đã vay của anh Ánh một triệu đồng. Ngày xảy ra vụ án mạng cũng là ngày vợ con Tuyền ra viện, ngày thứ 3 Tuyền vay tiền anh Ánh.

Án tù chung thân là cái giá phải trả cho hành vi vi phạm pháp luật do nông nổi, quá khích của Tuyền. Sự mất mát lớn nhất thuộc về gia đình người bị hại. Anh Ánh thiệt mạng, đứa con một tuổi của anh Ánh mất mẹ khi vừa sinh ra lại mất bố khi chưa tròn 1 tuổi. Cả bố mẹ già của anh Ánh, mất đi một chỗ dựa cả vật chất lẫn tinh thần.

Truy sát, đâm chết anh họ vì mang tiếng nợ 1 triệu đồng

Ông Nguyễn Văn Miện – bố người bị hại Nguyễn Ngọc Ánh

Tại phiên tòa, ông Nguyễn Văn Miện (sinh năm 1946; là bố của người bị hại Nguyễn Ngọc Ánh) luôn giữ thái độ bình tĩnh, khuôn mặt khắc khổ. “Mất con là tổn thất lớn nhất của người làm cha mẹ, không có gì bù đắp được. Tôi già yếu, không am hiểu pháp luật nên mong tòa xử theo đúng luật. Tôi có lương hưu nhưng vợ tôi không có thu nhập, lại nằm liệt giường lâu nay nên rất khó khăn, giờ lại phải nuôi cháu”, ông Miện nói trước tòa.

Ông cho biết, ông có hai người con trai, anh Ánh là con thứ hai. Vợ ông đã bị ốm liệt giường nhiều năm nay. Cháu Nguyễn Việt Long (sinh ngày 23/9/2011) - con trai của anh Ánh cũng đang ở cùng vợ chồng ông.

Không chỉ gia đình người bị hại, vợ con bị cáo cũng rất thiệt thòi, đáng thương. Mặc dù trong thời gian ở cữ, nhưng bốn tháng vừa qua, chị Phan Thị Thanh Huyên (sinh năm 1985; vợ của bị cáo) đã phải tất tưởi chạy khắp nơi để vay tiền đền bù cho gia đình bị hại thay chồng. Thiệt thòi hơn cả vẫn là con trẻ. Đứa nhỏ vừa mới ra đời, đứa lớn mới hai tuổi thì bố đã vướng vào vòng lao lý, ngồi tù chung thân.

Kết thúc phiên tòa, nghĩ đến cả quãng đời còn lại gắn liền với bốn bức tường nhà ngục, xa vợ con, Tuyền cũng dàn dụa nước mắt khi nhận gói quà đưa vội từ tay người vợ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truy sát, đâm chết anh họ vì mang tiếng nợ 1 triệu đồng