Đâm chết anh trai vì dùng đá ném bố

Bích Thùy| 12/05/2017 11:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/5, TAND Tỉnh TT-Huế đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Quốc Huy (SN 1994) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 16h ngày 23/11/2016, tại nhà của mình ở thôn Tân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Tỉnh TT-Huế, ông Lê Văn Khuyên (sinh năm 1969) đang ngồi chơi nói chuyện với vợ là bà Trần Thị Loan (sinh năm 1972), Lê Quốc Huy (sinh năm 1994) con trai ông Khuyên và Trần Văn Được (sinh năm 1993) trú tại Hương Thủy, Tỉnh TT-Huế là bạn của Huy.

Sau đó Huy và Được xuống bếp làm mồi nhậu. Lúc này, anh Lê Quốc Bi Ken (sinh năm 1990) là con trai của ông Khuyên và bà Loan điều khiển xe mô tô về dừng trước cổng nhà rồi đến thẳng vị trí ông Khuyên đang ngồi gây gổ, đòi đánh ông vì cho rằng ông Khuyên hay đánh bà Loan (mẹ của anh Ken). Thấy vậy, bà Loan cùng anh Được đến can ngăn ôm anh Ken lại và đẩy ra khỏi nhà. 

Đâm chết anh trai vì dùng đá ném bố

Bị cáo Lê Quốc Huy tại phiên tòa

Nghe ồn ào, Huy lên xem chuyện gì thì thấy bà Loan và anh Được đang đẩy anh Ken ra trước cổng nhà. Lúc này, ông Khuyên đi xuống bếp lấy con dao mà anh Huy dùng để cắt thịt chạy đến đòi đâm anh Ken, Huy chạy lại ôm ông Khuyên và giật lấy con dao cất vào túi quần mình rồi đẩy ông Khuyên vào nhà.

Huy quay lại tìm anh Ken và nói chuyện thì bị anh Ken xô ngã làm con dao rơi ra khỏi túi quần, Huy nhặt con dao lên rồi cầm trên tay và đứng nói chuyện với anh Ken. Lúc đó, ông Khuyên thấy anh Ken đang đứng cùng Huy và anh Được nên dừng xe lại đi đến chỗ Huy và bị Ken nhặt một viên đá ném trúng vào đầu. Tức giận, ông Khuyên đuổi anh Ken khiến anh Ken ngã. Khi ông Khuyên xông tới thì bị Ken ném tiếp một viên đá vào người nhưng không trúng.

Lúc này, Huy chạy đến dùng dao đâm liên tiếp hai nhát bằng tay phải trúng vào vùng ngực của anh Ken. Hậu quả, anh Ken chết trên đường đi cấp cứu. 

Tại phiên tòa xét xử, Huy đã tỏ ra ăn năn hối cải về hành động của mình. Huy cho rằng không có ý muốn tước đoạt mạng sống của anh Ken, chỉ vì phút nông nổi không làm chủ được bản thân mà Huy đã hành động sai trái.

Về phía gia đình Ken cũng không yêu cầu gì thêm nên HĐXX không xem xét. Tuy nhiên xét thấy, hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, chỉ vì nóng giận đã cướp đi sinh mạng anh trai mình, nên Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Quốc Huy 13 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết anh trai vì dùng đá ném bố