Ông Kim Jong-Un tuyên bố không dùng vũ khí hạt nhân trừ khi bị xâm phạm chủ quyền

Hà Kim| 08/05/2016 18:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong tuyên bố tại Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên nhà lãnh đạo Kim Jong-Un tuyên bố, Triều Tiên nói sẵn sàng bình thường hóa quan hệ với những nước “cựu thù” và không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ khi chủ quyền bị xâm phạm.

Ông Kim Jong-Un tuyên bố không dùng vũ khí hạt nhân trừ khi bị xâm phạm chủ quyền

Ông Kim Jong-Un tại Đại hội Đảng Lao độngTriều Tiên hôm 6/5

Theo Reuters, trong bản tin sáng ngày 8/6 của hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, CHDCND Triều Tiên sẽ thực hiện nghĩa vụ không phổ biến vũ khí hạt nhân một cách trung thực và cố gắng góp phần vào nỗ lực giải giáp vũ khí hạt nhân trên thế giới.

Ông đồng thời nêu rõ, Đảng Lao động và Chính phủ Triều Tiên sẽ cải thiện và bình thường hóa các mối quan hệ với những quốc gia tôn trọng chủ quyền của CHDCND Triều Tiên và thể hiện sự thân thiện, cho dù các nước đó từng có thái độ thù địch với Triều Tiên trong quá khứ.

Theo KCNA, trực tiếp nhà lãnh đạo Kim Jong-Un tuyên bố trong báo cáo tại Đại hội Đảng Lao độngTriều Tiên, "Là một quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân, Cộng hòa của chúng tôi (Triều Tiên) sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân trừ phi chủ quyền bị đe dọa bởi bất cứ thế lực thù địch nào bằng loại vũ khí đó".

Bên cạnh đó, Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn kêu gọi cải thiện quan hệ với Hàn Quốc bằng cách xóa bỏ những hiểu lầm và ngờ vực.

Trước đó, ngày 6/5, thông tấn xã trung ương Triều Tiên đưa tin, sau gần 40 năm, Triều Tiên đã khai mạc Đại hội Đảng nhằm xem xét sửa đổi các quy tắc Đảng, bầu lại chức vụ Chủ tịch nước và các lãnh đạo chủ chốt mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong-Un tuyên bố không dùng vũ khí hạt nhân trừ khi bị xâm phạm chủ quyền