Chuyển động

Chủ tịch Kim Jong-un lái thử xe tăng chiến đấu mới

Hà Mai 14/03/2024 15:55

Ngày 14/3, truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cùng quân đội huấn luyện vận hành các xe tăng chiến đấu mới được phát triển.

Hoạt động huấn luyện xe tăng của Triều Tiên được coi là phản ứng trước cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn kéo dài 11 ngày hàng năm sẽ kết thúc vào thứ Năm tuần sau (21/3).

trieu-tien.png
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lái chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực mới sau cuộc huấn luyện lực lượng tổng hợp các đội xe tăng Quân đội nhân dân Triều Tiên tại một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên, ngày 13/3/2024. (Ảnh: AFP)

Cuộc huấn luyện của Triều Tiên được thiết kế để kiểm tra khả năng chiến đấu của lính tăng và có sự tham gia của xe tăng chiến đấu chủ lực loại mới mà ông Kim gọi là “mạnh nhất thế giới”, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Trong quá trình huấn luyện, xe tăng hạng nặng di chuyển xung quanh các tình huống chiến đấu khắc nghiệt mô phỏng khác nhau và bắn đạn vào các mục tiêu. KCNA cho biết, ông Kim đã lắp một trong những chiếc xe tăng loại mới và tự mình lái nó, "làm tăng thêm tinh thần chiến đấu cao độ của các lính tăng trong quân đội Triều Tiên".

Bộ Quốc phòng Triều Tiên trước đó tuyên bố sẽ thực hiện "các hoạt động quân sự có trách nhiệm" để đáp lại cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn đang diễn ra ở Hàn Quốc. Sau đó, ông Kim đã giám sát các cuộc tập trận bắn pháo binh.

Cuộc huấn luyện giữa Hàn Quốc và Mỹ bao gồm huấn luyện chỉ huy mô phỏng trên máy tính và 48 loại bài tập thực địa, gấp đôi số lượng được tiến hành năm ngoái.

Triều Tiên đã tăng cường các hoạt động thử nghiệm vũ khí kể từ đầu năm 2022 trong nỗ lực hiện đại hóa và mở rộng kho vũ khí hạt nhân và tên lửa của mình. Mỹ và Hàn Quốc đã mở rộng các cuộc tập trận và cuộc tập trận ba bên có sự tham gia của Nhật Bản để đáp trả.

Các chuyên gia cho rằng ông Kim Jong Un có thể muốn sử dụng kho vũ khí đã được nâng cấp của mình để giành được những nhượng bộ của Mỹ như nới lỏng các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Kim Jong-un lái thử xe tăng chiến đấu mới