Những gã sát nhân 'đoạt mạng' hàng xóm vì 'cả giận'

Thiên Di (TH)| 14/08/2013 14:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người xưa có câu “bán anh em xa mua láng giềng gần”, thế nhưng nhiều người hàng xóm chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà ta tay 'đoạt mạng' hàng xóm.

Vốn là những người hàng xóm thân thiết, năm 2009, ông  Lương Mạnh Đô, trưởng khu 5, Hương Nha, Tam Nông, Phú Thọ tổ chức đám cưới cho con trai. Do thiếu tiền tổ chức đám cưới nên ông đã sang vay 2 triệu đồng của hàng xóm là gia đình anh Trần Văn Thắng (SN 1967) ngụ cùng khu. Sau đám cưới ông đã đem tiền trả cho vợ Thắng, và mặc dù vợ Thắng đã nói điều này với gã nhưng cứ mỗi khi say rượu là Thắng lại chửi bới và đòi tiền của nhà ông Đô.

Mâu thuẫn lên tới đỉnh điểm là vào tối ngày 29/4, khi ông Đô đang mở cửa để vào nhà thì nghe thấy tiếng Thắng hô lớn ở phía sau là muốn giết mình rồi hô lớn “Thắng mày đánh tao thật à” rồi im bặt.

Những gã sát nhân 'đoạt mạng' hàng xóm vì 'cả giận'

Bà Liên vợ ông Đô đau xót kể lại sự việc

Sau đó vợ ông Đô ở trong bếp chạy ra thì thấy chồng mình nằm quằn quại trên vũng máu. Kết quả khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do một vết chém trên trán, tụ máu não và một vài vết bầm tím.

Theo bà Liên (vợ ông Đô) buổi chiều hôm đó 2 người có đi đám cưới, mặc dù ngồi khác mâm nhưng vẫn xảy ra mâu thuẫn. Sau khi lực lượng chức năng vào cuộc và bắt tạm giữ Thắng thì gã khai do ông Đô là trưởng khu đã không cho nhà Thắng được hộ nghèo, cộng với việc bực tức vì ông Đô vay tiền chưa trả nên Thắng đã ra tay ‘đoạt mạng’ người hàng xóm của mình.

Khác với cách cư xử của kẻ say xỉn Trần Văn Thắng, Nguyễn Đình Long (SN 1962) đã dùng chính con dao của ông Hợi mang theo cùng với sự giúp sức của con trai đã ‘đoạt mạng’ ông Hợi – người hàng xóm của mình.

Sự việc bắt nguồn từ cuộc cãi vã giữa vợ của Long là Lê Thị Long và chị Cao Thị Thùy Nhung (vợ của Hợi) ngoài chợ. Kết thúc trận cãi vã kịch liệt bằng những lời lẽ xúc phạm nhau thậm tệ, chị Nhung về nhà mách chồng là Trần Văn Hợi (trú cùng xóm 8, xã Nghi Hợp). Nghĩ rằng vợ bị bắt nạt nên Hợi hùng hổ dắt con dao sang nhà hàng xóm “hỏi cho ra nhẽ”.

Tại đây, Hợi gặp Long, lúc này Long vẫn chưa hiểu chuyện gì thì Hợi vung dao nói “tao giết hết, giết cả già lẫn trẻ” rồi đâm chết 1 con chó nhà Long rồi bỏ về nhà. Đến chiều Hợi lại vác dao sang tìm chị Long nhưng vẫn không gặp.

Được hàng xóm khuyên Hợi nên qua xin lỗi gia đình Long vì đâm chết con chó, Long đã cùng vợ sang nhà Hợi để xin lỗi. Nhưng tại đây cuộc khẩu chiến của 2 người phụ nữ lại tiếp tục. Người chồng nào cũng bênh vợ mình nên Hợi đã lấy dao ra định dọa thì bị Long nhanh tay giật lấy và dùng chính con dao đó đâm nhiều nhát vào người Long. Lúc này Nguyễn Đình Cường lấy 1 cây kiếm tự chế phi từ trong nhà ra để ‘giúp sức’ cho bố.

Những gã sát nhân 'đoạt mạng' hàng xóm vì 'cả giận'

Hai cha con Long, Cường phạm tội giết người

Long bị tử vong ngay sau đó do vế thương quá nặng, bố con Hợi, Cường thì ra cơ quan công an đầu thú. Với hành vi của mình, ông Hợi bị TAND huyện Nghi Lộc tuyên phạt 8 năm tù, Cường 5 năm tù giam về tội “Giết người”.

Và rất nhiều lý do ‘con kiến’ trong sinh hoạt hàng ngày, một số người hàng xóm có ‘máu lạnh’ đã giết người khi bị góp ý.

Đơn cử như vụ án  Đỗ Ngọc Ánh (1981, trú tại xã Dương Quang, Gia Lâm, Hà Nội) giết người hồi tháng 11/2012. Do đi nhậu về đã khuya, Ánh mở nhạc để ‘giải sầu’ thì bị anh Nguyễn Tuấn Hải (1975, ngụ cùng địa chỉ trên) góp ý vì mở nhạc quá to, ảnh hưởng tới việc học tập của con cái. Ánh nghĩ mình bị xúc phạm liền vác dao đâm chết hàng xóm và lĩnh án tù chung thân về hành vi nghông cuồng, máu lạnh của mình.

Hay chỉ vì tranh chấp lối đi chung giữa hai nhà hàng xóm mà đẩy 3 anh em ruột vào vòng lao lý. Đó là sự vụ đau lòng xảy ra ngày 9/3/2012, anh Nguyễn Văn Hạnh (1975, ngụ tại thôn Yên Kiện, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thuê máy xúc đến xúc phần rãnh thoát nước giữa lối đi chung của xóm Trại Rót.

Những gã sát nhân 'đoạt mạng' hàng xóm vì 'cả giận'

Bị cáo Ánh tại tòa

Thấy việc máy xúc làm ảnh hưởng đến lối đi chung nên giữa anh Hạnh và 3 anh em ruột là Nguyễn Văn Năng (1975), Nguyễn Văn Hoan (1980) và Nguyễn Văn Đàn (1989) đã có lời qua tiếng lại. Đỉnh điểm là cuộc xô xát, đánh nhau bằng gậy gộc, gạch đá khiến anh Hạnh tử vong.

Những người hàng xóm tốt nên cảm thông và bỏ qua cho nhau những mâu thuẫn nhỏ hàng ngày, tránh việc đụng chạm chân tay, chửi bới không đáng. Việc những gã sát nhân ‘máu lạnh’ ‘đoạt mạng’ hàng xóm vì lý do con kiến khiến cho dư luận bất bình. Hãy suy xét thật kỹ sự việc trước khi hành động, tránh việc đẩy mình vào vòng tù tội để rồi cả đời phải day dứt, ăn năn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gã sát nhân 'đoạt mạng' hàng xóm vì 'cả giận'