Nhập viện cấp cứu vẫn bị truy sát đến chết

Mạnh Hùng| 14/03/2017 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/3, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng nghị của VKSND TP Hà Nội đề nghị tăng hình phạt và xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo trong vụ án Giết người.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Trịnh Hoàng Lan (SN 1979, trú tại thôn Hội, xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội); Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987, cùng trú tại xã Bổ Bi), Phạm Minh Chí (SN 1992, trú tại xã Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên) và Nguyễn Văn Hòa (SN 1994, ở xã Thượng Hòa, Nho Quan, Ninh Bình).

Liên quan đến vụ án của giết người này còn có, Phạm Tiến Hùng (SN 1994, trú tại xã Cổ Bi, Gia Lâm), Phạm Hồng Công (SN 1992) và Đỗ Mạnh Cường (1993) đều trú tại  Thạch Bàn, quận Long Biên lần cùng bị xem xét về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 23/12/2015, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử va tuyên phạt Trịnh Hoàng Lan 17 năm tù, Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Minh Chí và Nguyễn Văn Hòa lần lượt phải nhận từ 8 đến 9 năm tù về tội Giết người

Đối với 3 bị cáo liên quan, Tòa án Hà Nội cũng tuyên phạt cùng mức 14 tháng 10 ngày tù giam về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau bản án sơ thẩm, VKSND TP Hà Nội đã kháng nghị đề nghị tăng hình phạt với các bị cáo; các bị cáo Lan, Chí và Hòa đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị hại trong vụ án là anh Lê Quang Hoàng (SN 1983, cùng trú tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội).

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 1h30 ngày 18/10/2014, Trịnh Hoàng Lan cùng nhóm thanh niên nêu trên đang ngồi ăn đêm tại phố Cổ Bi thì nhận được điện thoại của chị Phạm Thanh Huyền (vợ Lan) thông báo, vừa bị anh Lê Quang Hoàng cùng một số người kéo đến nhà đánh và phá phách tài sản.

Nhập viện cấp cứu vẫn bị truy sát đến chết

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm

Tức tốc về nhà, Lan cùng một số đối tượng trong nhóm xông tới đánh anh Hoàng và một thanh niên đi cùng. Gắng gượng ngồi dậy sau trận đòn hội đồng, anh Hoàng tiếp tục chửi bới vợ chồng Lan nên lại bị đánh thêm trận đòn thứ hai đến ngất lịm.

Vì vậy, bị hại được một số người đưa vào Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm cấp cứu. Cùng thời điểm, chị Huyền kêu đau bụng nên Lan và các “chiến hữu” cũng đưa vợ tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm khám xét.

Tại đây, thấy người đi cùng anh Hoàng bị đánh lúc trước xuất hiện ở cổng viện nên Lan và đồng bọn tiếp tục túm đánh anh này, đồng thời còn bắt phải bò từ cổng bệnh viện vào tận nơi chị Huyền khám xét để xin lỗi. Đi sâu vào phòng cấp cứu, Lan thấy anh Hoàng ngồi trên xe lăn và tiếp tục xông đến đánh bị hại ngã vật ra sàn nhà. Thấy nạn nhân nguy kịch nên được Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm cho chuyển tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang.

Gần sáng ngày 18/10/2014, khi đưa vợ về nhà nằm nghỉ xong, Lan lại rủ Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Tiến Hùng, Phạm Hồng Công và Đỗ Mạnh Cường đến Bệnh viện Đức Giang để xem ai là người đứng sau anh Hoàng. Tại đây, bất chấp việc bị hại đang phải nằm trên cáng cứu thương và đang trong tình trạng rất yếu ớt, một lần nữa đối tượng côn đồ lại xông tới đánh anh Hoàng, đồng thời hất đổ cả cáng cứu thương.

Đến khoảng 16h cùng ngày, do thương tích quá nặng nên anh Hoàng tử vong.

Quá trình điều tra, cơ quan công an kết luận, nguyên nhân bị hại tử vong là do đa chấn thương nội tạng và không thể hồi phục. Tương tự ở giai đoạn điều tra, trước tòa, Trịnh Hoàng Lan khai nguyên nhân dẫn tới hành vi tàn bạo nêu trên là do anh Hoàng vô cớ đến gây sự, đánh chị Huyền và còn đổ vấy cho bị cáo lấn chiếm đất đai.

Ngược lại, vợ anh Hoàng là chị Huỳnh Diễm My thì trình bày, gia đình chị vốn có thửa ruộng ở sát nơi rửa xe của Lan. Ngay trước ngày xảy ra vụ án, chị thấy Lan cho người đổ bê tông lấn sang phần đất của gia đình mình nên tối 17-10-2014, chị đã nói lại chuyện bị lấn chiếm đất cho chồng nghe. Từ đó, dẫn tới việc anh Hoàng tới nhà Lan nói chuyện và sau đó là xảy ra vụ án mạng hết sức đau lòng.

Về việc tranh chấp đất giữa vợ chồng anh Hoàng và Lan, cơ quan công an cũng đã xác minh tại địa phương. Kết quả cho thấy, hơn 200m2 đất tại thôn Cam, xã Cổ Bi (nơi Lan kinh doanh rửa xe) vốn thuộc quyền quản lý của UBND xã Cổ Bi. Cách ngày xảy ra vụ án không lâu, chính quyền địa phương đã cho ông Trịnh Quang Mạnh (SN 1966, người địa phương) thuê mảnh đất nêu trên.

Tuy nhiên, về sau do không có nhu cầu sử dụng nên ông Mạnh giao cho cháu là Trịnh Hoàng Lan quản lý và làm nơi kinh doanh dịch vụ rửa xe.

Tại phiên tòa phúc thẩm các bị cáo đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận va xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt và cho nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Cũng tại phiên tòa phúc thẩm, vị đại diện VKSND cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng của người khác và có tính chất côn đồ nên đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt của VKSND TP Hà Nội và bác kháng cáo của các bị cáo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo mang tính côn đồ, coi thường pháp luật, bản án sơ thẩm như vậy là đúng pháp luật và tại phiên tòa phúc thẩm các bị cáo không đưa ra được các tình tiết mới để xin giảm tội nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc với các bị cáo răn đe giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên HĐXX quyết định định chấp nhận một phần kháng nghị của VKSND TP Hà Nội tăng hình phạt với bị cáo Lan, sửa một phần bản án sơ thẩm và bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo.

Tòa tuyên phạt bị cáo Trịnh Hoàng Lan 18 năm tù, hai bị cáo Phạm Minh Chí và Nguyễn Văn Hòa đều lĩnh 9 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhập viện cấp cứu vẫn bị truy sát đến chết