Chính thức phát động cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điên Biên”

Lan Trần| 10/10/2018 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức.

Chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt- Lào” là hoạt động thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam đổi mới và phát triển, là đối tác tin cậy của Lào, qua đó củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào.

Bên cạnh đó, hoạt động còn là cầu nối kết nối kết nối giao thương giữa doanh nghiệp trong nước và nước bạn Lào với tỉnh Điện Biên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của tỉnh.

Chính thức phát động cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điên Biên”

Ông Phạm Minh Giang, Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại phát biểu tại cuộc họp báo chiều 10/10.

Theo Ban tổ chức, ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” gồm 05 nội dung: Tổ chức cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên”;  Triển lãm ảnh “Quan hệ đặc biệt Việt – Lào” những chặng đường vinh quang”; Hội chợ trưng bày giới thiệu quảng bá các sản phẩm văn hóa du lịch, đặc sản vùng miền, ẩm thực của Điện Biên, các DN Lào và DN các tỉnh có chung đường biên giới với Lào; Hội thảo “Xúc tiến, đầu tư thương mại và du lịch tỉnh Điện Biên”; Giao lưu biểu diễn nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra chiều 10/10, ông Phạm Minh Giang, Phó cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TTTT), Phó Trưởng ban tổ chức cho biết cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” là hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình Ngày hội “Thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào”. Cuộc thi  là sân chơi vô cùng ý nghĩa cho cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức không chỉ muốn giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên, con người, nét độc đáo trong văn hóa, bản sắc của Điện Biên, mà còn mong muốn giới thiệu giới thiệu sự thay đổi của Điện Biên trong công cuộc đổi mới của đất nước. Qua đó, thu hút sự quan tâm của người dân cả nước cũng như bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Điện Biên nói riêng cũng như các tỉnh biên giới nói chung, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Theo quy định của Ban tổ chức, ảnh dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ với số lượng tối đa 5 tấm mỗi người. Ảnh dự thi phải là sáng tác của chính tác giả, chưa tham dự hoặc công bố ở các cuộc thi khác, không có tranh chấp bản quyền tác giả, không trái với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Quy định và những thông tin chi tiết về cuộc thi được ban tổ chức cập nhật tại website vedepdienbien.vn.

Ban tổ chức cho biết cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” có 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Thời gian tiếp nhận ảnh dự thi từ 10/10/2018 đến hết ngày 5/11/2018. Sau thời gian chấm thi, BTC sẽ tổ chức trao giải vào ngày 22/11/2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức phát động cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điên Biên”