Chính trị

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên cô giáo không tay ở Thanh Hóa

Nguyễn Sự 05/09/2023 - 19:26

Trong chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm, động viên, tặng quà cho cô giáo không tay Lê Thị Thắm nhân ngày khai giảng năm học 2023 – 2024.

Trưa 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã đến nhà riêng thăm, động viên và tặng quà cho cô giáo Lê Thị Thắm (SN 1998, giáo viên Trường Tiểu học - THCS Đông Thịnh, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa).

pho_chu_tich_nuoc_vo_thi_anh_xuan.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Bí thư tỉnh uỷ Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đến thăm và động viên cô giáo Lê Thị Thắm.

Trong chuyến thăm, xúc động trước ý chí, nghị lực phi thường của cô giáo Thắm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ: “Cô giáo Lê Thị Thắm đã chứng minh bản thân dù khiếm khuyết nhưng không bỏ cuộc. Hôm nay, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, tôi rất xúc động khi đến thăm gia đình và cô giáo Thắm.

Nhân dịp này, tôi mong rằng em sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, năng động và sáng tạo trong bối cảnh mới để truyền đạt kiến thức tốt nhất đến các bạn nhỏ. Kể cả những kỹ năng sống và nghị lực sống như em để giúp các bạn nhỏ không may mắn như mình hoặc có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực vươn lên”.

Cảm động trước những lời thăm hỏi, động viên của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, cô giáo Lê Thị Thắm hứa sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho ngành giáo dục. Cô Thắm cũng bày tỏ lời cảm ơn tới Phó Chủ tịch nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành đã quan tâm, giúp đỡ trong thời gian qua.

Trước đó, sáng cùng ngày, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước cùng đón chào năm học mới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

pho_chu_tich_nuoc_vo_thi_anh_xuan1.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc.

Trường THPT Dân tộc nội trú Ngọc Lặc được thành lập năm 2017, là cơ sở giáo dục công lập chuyên biệt được Nhà nước thành lập cho con em dân tộc thiểu số, con em các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Qua đó, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Trong năm học 2023 - 2024, nhà trường có quy mô 18 lớp với 540 học sinh, với 5 dân tộc anh em cùng về học tập (Dao, Mông, Thái, Mường, Kinh). Những năm qua, nhà trường đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đạt được những thành tích đáng ghi nhận.

pho_chu_tich_nuoc_vo_thi_anh_xuan2.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho Quỹ Khuyến học huyện Ngọc Lặc.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác đã trao 20 căn nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ đồng tặng 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; trao 200 triệu đồng tặng trẻ em nghèo trên địa bàn huyện Ngọc Lặc và nhiều phần quà tặng nhà trường. Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel chi nhánh Thanh Hoá ủng hộ 1,5 tỷ đồng cho Quỹ Khuyến học tỉnh Thanh Hóa,…

Cũng trong ngày 5/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Đoàn công tác đến thăm Trung đoàn Không quân 923 thuộc Sư đoàn 371 Quân chủng Phòng không Không quân; thăm Làng trẻ SOS Thanh Hóa và các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên cô giáo không tay ở Thanh Hóa