Đời sống

Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”: Không để ai bị bỏ lại phía sau

Ý Thơ 15/06/2023 - 16:05

Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài năm 2023 sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, sự đồng cảm và quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với cuộc sống của từng cá nhân, từng hoàn cảnh với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Với mục tiêu đẩy mạnh truyền thông về các thành tựu của Việt Nam trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, bảo đảm quyền con người thông qua góc nhìn của mọi tầng lớp trong và ngoài nước, Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức công bố thể lệ và thời gian nhận tác phẩm Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam” dành cho người Việt Nam và người nước ngoài năm 2023.

Theo ông Đinh Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin truyền thông, cuộc thi sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ các giá trị nhân văn cao cả, sự đồng cảm và quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với cuộc sống của từng cá nhân, từng hoàn cảnh với mong muốn “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Các tác phẩm đạt giải và tham gia cuộc thi sẽ là nguồn tư liệu chân thực, sống động, truyền tải những hình ảnh tươi đẹp, đa chiều về Việt Nam, tạo cơ hội cho mọi người dù ở bất cứ đâu đều có thể trải nghiệm cuộc sống gần gũi, chân tình và ấm áp ở khắp các vùng miền của Việt Nam.

dinhtiendung.jpg
Ông Đinh Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin truyền thông thông tin về ông Đinh Tiến Dũng, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại - Bộ Thông tin truyền thông.

Đồng thời, đây cũng là dịp để kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè ở khắp nơi trên thế giới dành thời gian tìm hiểu văn hóa Việt và xích lại gần hơn với con người, đất nước Việt Nam, để cùng chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam hạnh phúc và giàu mạnh.

Điểm đặc biệt, với mục tiêu hướng tới xây dựng hình ảnh về một Việt Nam hạnh phúc qua những góc nhìn mới, khách quan của các tác giả chuyên và không chuyên trong và ngoài nước, cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm tham gia dự thi.

Với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 400 triệu đồng, các tác giả và tác phẩm xuất sắc nhất có cơ hội nhận được các giải thưởng giá trị cho các thể loại bao gồm: 02 Giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng/giải, 02 Giải Nhì trị giá 30.000.000 đồng/giải, 02 Giải Ba trị giá 20.000.000 đồng/giải. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao tặng 20 Giải Khuyến khích và các giải thưởng khác…

Các tác giả, nhóm tác giả có thể tìm hiểu nội dung Thể lệ Cuộc thi trong website: https://happy.vietnam.vn. Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ 15/6/2023 đến 15/9/2023 (Các tác giả hoặc nhóm tác giả gửi trực tiếp tác phẩm dự thi tại website: https://happy.vietnam.vn).

Nhân dịp này, Cục Thông tin đối ngoại cũng công bố Cổng thông tin đối ngoại vietnam.vn - Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam chính thức đi vào hoạt động sau khi kết thúc thời gian chạy thử nghiệm.

Một số hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam (Nguồn: BTC Cuộc thi - Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông):

happyvietnam-official2.jpg
happyvietnam-official.jpg
happyvietnam-official4.jpg
happyvietnam-official7.jpg
happyvietnam-official5.jpg
happyvietnam-official3.jpg
happyvietnam-official6.jpg

Một số tiêu chí về tác phẩm dự thi

Tiêu chí đối với thể loại ảnh

- Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg. Kích thước của chiều ngắn nhất tối thiểu 3.000 pixel, độ phân giải 300dpi.

- Mỗi một tác giả được gửi không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi (cả ảnh đơn và ảnh bộ). Tên tác giả được lấy theo tên trong Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

+ Ảnh đơn: mỗi ảnh là một tác phẩm.

+ Ảnh bộ: mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm tối đa 15 ảnh. Ban Tổ chức khuyến khích bộ ảnh có phần giới thiệu nội dung của bộ ảnh (tối đa 150 từ). Tác giả phải đánh số thứ tự của bộ ảnh.

+ Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không được trùng với ảnh trong bộ ảnh.

- Đối với tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh cắt ghép, thêm, bớt hoặc làm sai lệch thực tế (trừ thể loại ảnh panorama).

Tiêu chí đối với video

- Video dự thi dưới dạng tác phẩm đơn hoặc nhóm video, phóng sự, phim ngắn, phim tiểu phẩm được quay bằng bất cứ thiết bị nào có hỗ trợ chức năng quay phim.

- Mỗi một tác giả được gửi không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi (cả video đơn và nhóm video). Tên tác giả được lấy theo tên trong Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân hoặc hộ chiếu.

+ Video đơn: mỗi video là một tác phẩm có độ dài tối đa không quá 05 phút.

+ Nhóm video: mỗi nhóm video được coi là một tác phẩm, gồm tối đa 15 video, mỗi video có độ dài tối đa không quá 05 phút. Ban Tổ chức khuyến khích nhóm video có phần giới thiệu nội dung (tối đa 150 từ). Tác giả phải đánh số thứ tự của nhóm video.

+ Trong trường hợp tác giả gửi video dự thi bao gồm cả video đơn và nhóm video thì video đơn không trùng với video trong nhóm video.

- Chất lượng hình ảnh video đạt tối thiểu Full HD trở lên.

- Nội dung và cốt truyện rõ ràng, phù hợp với thông điệp và chủ đề cuộc thi. Video là sản phẩm truyền thông nguyên bản, do tác giả tự xây dựng, không sao chép từ bất cứ nguồn nào mà chưa được sự cho phép về bản quyền hình ảnh, âm thanh, lời thoại…

- Các nhân vật xuất hiện trong video phải được sự đồng ý của nhân vật hoặc người giám hộ của nhân vật đó.

Thời gian sáng tác

- Tác phẩm sáng tác trong vòng 03 năm gần nhất (tính đến thời điểm kết thúc nhận tác phẩm của cuộc thi).

- Tác phẩm dự thi chưa được trưng bày hoặc đoạt giải tại bất kỳ cuộc thi và triển lãm nào trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam”: Không để ai bị bỏ lại phía sau