Văn hóa- Thể thao

Triển lãm, công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh và video “Happy Vietnam”

Ý Thơ 17/12/2023 - 20:43

Sau 4 tháng phát động, cuộc thi “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023” đã thu hút được hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video tham dự từ các tác giả trong nước và quốc tế. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 30 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video được trưng bày triển lãm.

Lần đầu tiên một cuộc thi Ảnh và Video về đề tài quyền con người ở Việt Nam mang tên “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023” được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức theo hình thức trực tuyến thông qua nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - https://vietnam.vn.

l1.jpg
Lễ khai mạc Triển lãm và công bố Giải thưởng Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" sẽ được tổ chức vào 19h ngày 19/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ảnh: BTC

Cuộc thi là một minh chứng sinh động thể hiện sự quan tâm sâu sắc và chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta đối với công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, lấy người dân làm trung tâm, trên tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tạo mọi điều kiện thuận lơi để người dân tham gia, đóng góp, phát huy năng lực, trí tuệ của mình vào công cuộc xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế của đất nước.

l6.jpg
Trên đỉnh Fansipan. Tác giả: Vũ Đình Thắng

Đồng thời, cuộc thi cũng tạo cơ hội cho người dân cả nước, bà con kiều bào ta ở nước ngoài và bạn bè quốc tế thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và tâm huyết của mình trong việc sáng tác ảnh và video quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, khơi dậy khát vọng phát triển quốc gia phồn vinh, hạnh phúc; phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong thời đại mới.

l2.jpg
Nụ cười những người lính gìn giữ màu xanh cho đất nước. Tác giả: Lê Hoàng Mến

Sau 4 tháng phát động kể từ tháng 6-10/2023, cuộc thi đã thu hút được hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video tham dự từ các tác giả trong nước và quốc tế. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn được gần 30 tác phẩm tiêu biểu, xuất sắc nhất để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video được trưng bày triển lãm.

l3.jpg
Vũ điệu mùa xuân. Tác giả: Trần Tâm Phúc

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện thú vị, một kỷ niệm đẹp, chứa chan hạnh phúc hay cũng có thể về một góc nhìn thực tiễn về một cuộc sống mưu sinh còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng luôn đầy ắp nụ cười, niềm vui và hạnh phúc.

l4.jpg
Nghệ thuật đấu chiêng của dân tộc Cor. Tác giả: Nguyễn Đức Minh
l5.jpg
Hạnh phúc trên đồi chè. Tác giả: Vũ Đình Thắng

Lễ khai mạc Triển lãm và công bố giải thưởng cuộc thi sẽ được tổ chức trang trọng vào lúc 19h ngày 19/12/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với chương trình trình diễn âm nhạc đặc sắc của nhiều nghệ sĩ tên tuổi hiện nay và được truyền hình trực tiếp trên đài Truyền hình Việt Nam (VTV4), được đăng phát trên VTVgo, Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam - https://vietnam.vn và một số nền tảng số khác.

Lễ trao giải Cuộc thi ảnh, video "Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam" với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 400 triệu đồng. Các tác giả có các tác phẩm xuất sắc có cơ hội nhận được các giải thưởng, gồm: 2 giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng/giải, 2 giải Nhì trị giá 30.000.000 đồng/giải, 2 giải Ba trị giá 20.000.000 đồng/giải. Ban tổ chức dự kiến sẽ trao tặng 20 giải Khuyến khích và các giải thưởng khác… Toàn bộ kinh phí trao giải cho cuộc thi không sử dụng ngân sách nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm, công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh và video “Happy Vietnam”