Microsoft âm thầm gỡ bỏ bộ đôi Lumia trên Microsoft Store

Kiên Trung| 14/01/2017 02:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ Microsoft đã nghĩ đến việc rút lui khỏi thị trường kinh doanh thiết bị cầm tay Lumia khi bắt đầu loại bỏ nó khỏi danh sách cửa hàng trực tuyến của mình.

Theo các ghi nhận từ Neowin, Lumia 650 và Lumia 735 đã được gỡ bỏ khỏi Microsoft Store trong tuần này, và nhà mạng AT&T cũng đã gỡ bỏ phiên bản khóa mạng của Lumia 640 XL vào hôm 12/1.

Microsoft âm thầm gỡ bỏ bộ đôi Lumia trên Microsoft Store

Điều này có nghĩa trên thị trường thiết bị Lumia của Microsoft hiện nay chỉ còn các phiên bản Lumia 550, Lumia 640 XL mở khóa và Lumia 950 mở khóa; trong khi phiên bản dành cho nhà mạng AT&T gồm các phiên bản khóa mạng của Lumia 950 và Lumia 950 XL - trở thành những smartphone Windows Mobile duy nhất mang thương hiệu Microsoft làm việc với nhà mạng này. Với Lumia 950 dành cho nhà mạng AT&T, người dùng chỉ có lựa chọn phiên bản màu trắng duy nhất là còn trong kho.

Nhưng báo cáo mới nhất chỉ ra rằng, dường như nhiều smartphone Lumia của Microsoft đã bị xóa khỏi cửa hàng công ty. Phiên bản trắng giờ đây chỉ là lựa chọn dành cho bản khóa mạng AT&T của Lumia 950, còn Lumia 950 XL chỉ còn màu đen duy nhất. Giá bán của các sản phẩm này tương ứng ở mức 298,99 USD và 499 USD, nhưng chỉ có Lumia 950 là ở trạng thái có sẵn.

Tất nhiên, người dùng quan tâm đến các thiết bị cũng có thể tìm mua chúng ở những cửa hàng thiết bị bên thứ ba. Ví dụ, cả hai màu sắc của Lumia 950 dành cho nhà mạng AT&T đều ở trạng thái có sẵn cho cùng một mức giá. Ngoài ra còn có các nhà bán lẻ bên thứ ba sẵn sàng bán thiết bị.

Microsoft âm thầm gỡ bỏ bộ đôi Lumia trên Microsoft Store

Ở bối cảnh khác, chiếc điện thoại Idol 4S chạy Windows 10 Mobile mà Alcatel phát hành trong tháng 11 năm ngoái hướng đến phân khúc cao cấp đã được giảm giá bán. Sản phẩm được bán độc quyền tại một số quốc gia, trong khi tại Mỹ chỉ có nhà mạng T-Mobile.

Idol 4S được T-Mobile phát hành tại Mỹ vào ngày 10/11 với giá 469,99 USD, cho dù trả trước hoặc trả nhiều lần theo hợp đồng. Nhưng với mức giảm 8% dành cho sản phẩm, giá của Idol 4S hiện chỉ còn 432 USD, tương đương mức giảm 37,99 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft âm thầm gỡ bỏ bộ đôi Lumia trên Microsoft Store