Công nghệ

Microsoft khai tử trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 và Windows 11

Minh Anh 14/08/2023 - 17:44

Microsoft vừa phát hành một bản cập nhật với cho Windows 10 và Windows 11. Theo đó, trợ lý ảo Cortana đã không còn và chính thức bị khai tử.

Theo kế hoạch, hãng sẽ thay thế Cortana bằng một loạt các hệ thống hỗ trợ bằng AI mới thông minh hơn như Copilot, Microsoft 365 Copilot, Bing Chat...

Phiên bản Windows 10 mà Cortana bị khai tử có mà 4.2308.1005.0. Ứng dụng Cortana cũng không còn được tìm thấy trên Microsoft Store.

khai-tu.jpg
Sau cập nhật mới nhất của Microsoft, trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 và Windows 11 đã chính thực bị khai tử.

Sau bản cập nhật mới, khi người dùng cố gắng khởi chạy Cortana trên Windows 10 và Windows 11, cửa sổ hệ thống sẽ hiển thị thông báo rằng: "Cortana sẽ không thể sử dụng dưới dạng ứng dụng độc lập nữa" kèm theo một đường liên kết đến bài viết công bố chính thức về việc này trên trang chủ của Microsoft.

Microsoft cho biết, Cortana sẽ có thể sử dụng trong Outlook Mobile. Cortana vốn là là một trợ lý ảo được thiết lập cho Windows Phone.

Khi hệ điều hành dành cho Mobile bị khai tử, Microsoft đã phát triển Cortana và đưa trợ lý ảo này lên Windows 10 vào năm 2015.

Cortana được tích hợp các chức năng tương tự Google Assistant như nghe lệnh bằng giọng nói, nhắc nhở người dùng... Tuy nhiên, sự bùng nổ của các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) khác như Alexa, Google Assistant đã khiến cho Cortana không còn được người dùng yêu thích.

Vì vậy, Microsoft đã quyết định khai tử trợ lý ảo này và thay thế bằng các công cụ hỗ trợ bằng AI như Copilot, Microsoft 365 Copilot, Bing Chat...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft khai tử trợ lý ảo Cortana trên Windows 10 và Windows 11