Công nghệ

Microsoft Office có phông chữ mới sau 15 năm

Thục Anh (T/H) 15/07/2023 - 16:53

Phông chữ mặc định của Office từng là Times New Roman, đã được thay thế bằng Cailibri vào năm 2007. Tuy nhiên, Microsoft tin rằng đã đến lúc để thay đổi và nhóm thiết kế của Microsoft đang cần người dùng bỏ phiếu để chọn ra một font chữ mặc định mới từ năm lựa chọn khác nhau cho các ứng dụng văn phòng.

Theo GizChina, phông chữ Calibri mặc định hiện tại sẽ được thay thế bằng Aptos - một phông chữ mới được thiết kế bởi Steve Matteson. Trong một bài đăng trên Medium, Si Daniels - Giám đốc thiết kế chương trình Microsoft Office giải thích rằng Calibri đã là phông chữ mặc định được yêu thích trong 15 năm nhưng đã đến lúc phải thay đổi. Aptos sẽ là phông chữ mặc định mới trong Word, Outlook, PowerPoint và Excel cho hàng trăm triệu người dùng.

Aptos được lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sĩ giữa thế kỷ 20, trong khi tên gọi “Aptos” được lấy từ một thị trấn cùng tên tại Santa Cruz, California; cũng là địa điểm yêu thích của tác giả.

Mục đích của Steve là làm cho phông chữ tạo cảm giác ấm áp và nhân văn, khiến nó trở nên hấp dẫn và đáng tin cậy hơn đối với người đọc. Quá trình thiết kế bắt đầu bằng bút chì và giấy để tạo sự tỉ mỉ cần có, sau đó được chuyển đổi thành dạng kỹ thuật số.

phong-chu-aptos-duoc-gioi-thiet-ke-danh-gia-cao.jpg
Phông chữ Aptos được giới thiết kế đánh giá cao.

Nhà thiết kế của Aptos Steve Matteson cũng là người chịu trách nhiệm tạo phông chữ TrueType và Segoe. Sau khi phông chữ mới được thông báo, cộng đồng thiết kế đã đánh giá cao với nhiều lời khen ngợi về vẻ ngoài hiện đại và sạch sẽ của nó.

Việc thay đổi thành Aptos làm phông chữ mặc định sẽ diễn ra trong bản cập nhật sắp tới cho Office. Ngày phát hành chính xác vẫn chưa được Microsoft công bố. Đây được xem là một trong những thay đổi lớn đối với Microsoft vì phông chữ mặc định là một phần quan trọng của trải nghiệm Office.

Thay đổi đối với Aptos là một bản cập nhật quan trọng cho bộ Microsoft Office. Với thiết kế hiện đại và dễ tiếp cận, phông chữ mới chắc chắn sẽ thu hút nhiều người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu nó có trở thành biểu tượng như phông chữ tiền nhiệm Calibri hay không. Sự thay đổi thể hiện cam kết của Microsoft trong việc không ngừng cải tiến và cập nhật các sản phẩm của họ để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft Office có phông chữ mới sau 15 năm