Công nghệ

Microsoft công bố trợ lý AI Copilot

Thục Anh (T/H) 25/09/2023 - 15:57

Microsoft vừa công bố một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI), giúp hợp nhất nền tảng Windows 11 và các thiết bị Surface mới của hãng.

Microsoft vừa công bố ra mắt Microsoft Copilot, một trợ lý AI được thiết kế để hỗ trợ người dùng tương tác với công nghệ và nâng cao năng suất làm việc. Giải pháp AI này sẽ có sẵn miễn phí trên Windows 11, Microsoft 365, Edge và Bing.

Theo đó, các tính năng AI của Microsoft đã được hợp nhất trong một trải nghiệm duy nhất mang tên Microsoft Copilot, trợ lý AI hằng ngày.

Phiên bản cập nhật mới của ứng dụng này sẽ ra mắt vào ngày 26/9, được tích hợp sẵn trong bộ Microsoft 365 Copilot ra mắt vào ngày 1/11, theo Reuters.

microsoft-cong-bo-tri-tue-nhan-tao-giup-hop-nhat-windows-11-va-cac-thiet-bi-surface-moi.jpg
Microsoft công bố trí tuệ nhân tạo giúp hợp nhất Windows 11 và các thiết bị Surface mới

Microsoft đã phát hành bản xem trước 365 Copilot vào đầu năm nay. Vào tháng 7 qua, công ty cho biết để sử dụng những tính năng này, khách hàng phải trả 30 USD/người dùng mỗi tháng.

Bản cập nhật kế tiếp của Windows 11 sẽ được bổ sung hơn 150 tính năng mới với khả năng biến các tác vụ phức tạp trở nên đơn giản. Trong đó, phải kể đến tính năng mới về AI được tối ưu hóa trong Paint và Photos, Clipchamp, Notepad, File Explorer bản cải tiến, Narrator với các giọng đọc tự nhiên mới để nâng cao khả năng nhận dạng và hiệu suất. Những cải tiến này sẽ biến Windows thành điểm đến cho những trải nghiệm AI tốt nhất.

Trình duyệt Edge và công cụ tìm kiếm Bing cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng mới về AI. Các tính năng mới bao gồm tạo câu trả lời cá nhân hóa dựa trên lịch sử trò chuyện, mô hình DALL.E 3 được cải tiến từ OpenAI trong Bing Image Creator, và việc sử dụng phương pháp mã hóa để thêm chữ ký số vào tất cả các hình ảnh được tạo ra bởi AI trong Bing, kèm thời gian khởi tạo.

Microsoft cũng công bố các mẫu máy tính xách tay, bao gồm Surface Laptop Go 3, Surface Laptop Studio 2 và Surface Go 4 For Business, cùng với Surface Hub 3, phiên bản mới để "đồng bộ" với công cụ AI mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft công bố trợ lý AI Copilot