Công nghệ

Microsoft cập nhật 2 tính năng hữu ích cho phần mềm Paint

Thục Anh (T/H) 21/09/2023 - 15:12

Sau gần bốn thập kỷ, Microsoft cuối cùng cũng mang đến một bản cập nhật mang tính bước ngoặt cho ứng dụng vẽ Paint. Công ty vừa bổ sung thêm hai tính năng là thêm layers và xoá nền cho Paint, biến ứng dụng từ một nơi dùng để vẽ đơn thuần thành một công cụ linh hoạt hơn.

Nếu là người từng làm quen với máy tính vào thập niên 90 của thế kỷ trước, chắc hẳn không ít người đã làm quen với phần mềm Paint đầu tiên trên Windows.

Về cơ bản, Paint là một phần mềm xử lý ảnh, tuy nhiên, lại được nhiều người, đặc biệt là trẻ em khi mới làm quen với Windows, lựa chọn như một công cụ để giải trí bằng cách vẽ tranh và tô màu. Mới đây, Microsoft đã quyết định nâng cấp Paint sau 38 năm, trang bị cho phần mềm này những tính năng xử lý ảnh mạnh mẽ hơn.

microsoft-paint-duoc-cap-nhat-hai-tinh-nang-moi-huu-ich-sau-nhieu-nam-lang-quen.jpg
Microsoft Paint được cập nhật hai tính năng mới hữu ích sau nhiều năm lãng quên

Tính năng thêm layers và độ trong suốt, kết hợp cùng với tính năng tách nền mới sẽ giúp cho người dùng có được những bố cục phức tạp hơn. Người dùng sẽ thấy một tùy chọn "layers" mới trên thanh công cụ, nhấp vào sẽ mở ra một bảng điều khiển cho phép quản lý các layers. Người dùng có thể ẩn, sao chép, hợp nhất và xóa các layers này.

Hiện tại, bản cập nhật chỉ dành riêng cho những người dùng tham gia chương trình Windows Insider. Dự kiến, Microsoft sẽ sớm triển khai tính năng đến toàn bộ người dùng. Mặc dù bản cập nhật này có thể không mang tính cách mạng, nhưng Microsoft đã thể hiện cam kết không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu hiện tại của người dùng.

Hiện, chưa rõ thời điểm các tính năng mới trên Paint được Microsoft chính thức trang bị cho phiên bản Windows của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft cập nhật 2 tính năng hữu ích cho phần mềm Paint