Công nghệ

Microsoft sẽ ra mắt phiên bản ChatGPT bảo mật hơn tại Nhật Bản

Thục Anh (T/H) 17/08/2023 - 10:39

Phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh này được xem là phù hợp để Chính phủ Nhật Bản sử dụng vì mọi thông tin sẽ được xử lý trong các trung tâm dữ liệu tại Nhật Bản.

Microsoft Nhật Bản sẽ ra mắt một phiên bản bảo mật hơn của ứng dụng ChatGPT với khả năng xử lý các thông tin mật của các cơ quan chính phủ cũng như doanh nghiệp.

Không giống thế hệ ChatGPT hiện tại, phiên bản mới của dịch vụ trí tuệ nhân tạo tạo sinh này sẽ phù hợp để Chính phủ Nhật Bản ứng dụng vì tất cả thông tin sẽ được xử lý tại các trung tâm dữ liệu ở Nhật Bản. Các ngân hàng và các công ty xử lý những dữ liệu nhạy cảm cũng có thể sử dụng công cụ này. Nhật Bản sẽ là khu vực thứ ba mà Microsoft ra mắt dịch vụ nói trên, sau Mỹ và châu Âu.

Động thái nói trên diễn ra ở thời điểm Thủ tướng Fumio Kishida đang nỗ lực khai thác AI như một động lực thúc đẩy tăng trưởng cho Nhật Bản, với kỳ vọng công nghệ này sẽ giúp nền kinh tế lớn thứ ba thế giới thoát khỏi sự trì trệ kéo dài hàng chục năm qua. Hồi tháng Sáu, ông Kishida đã cam kết sẽ tận dụng triệt để công nghệ AI để thúc đẩy chính sách “chủ nghĩa tư bản mới” của mình.

microsoft-sap-ra-mat-phien-ban-bao-mat-hon-cua-chatgpt-tai-nhat-ban.jpg
Microsoft sắp ra mắt phiên bản bảo mật hơn của ChatGPT tại Nhật Bản

Hiện, Chính phủ Nhật Bản đang xem xét ứng dụng ChatGPT để giảm tải công việc của các quan chức và nhân viên, như chuẩn bị các câu hỏi trong các cuộc họp nội các hay ghi biên bản các cuộc họp...

Microsoft đã thông báo về phiên bản ChatGPT này trong một cuộc họp được tổ chức tại trụ sở của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Tokyo vào cuối tháng 7 vừa qua. Tập đoàn này đảm bảo rằng các thông tin mật sẽ được lưu giữ tại Nhật Bản và không truy cập được từ nước ngoài.

Trước đó, Microsoft đã thông báo về kế hoạch ra mắt dịch vụ mới này tại một cuộc họp diễn ra ở trụ sở của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tại Tokyo vào cuối tháng Bảy vừa qua. Nhiều thành viên đảng tham dự cuộc họp nói trên đã hoan nghênh kế hoạch này, cho rằng những lo ngại về việc xử lý các thông tin tuyệt mật đã phần nào được xoa dịu. Các quan chức này cũng kỳ vọng công nghệ trên sẽ được ứng dụng trong nhiều ngành như tài chính, quốc phòng và y tế.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno khẳng định, bước đi nói trên của Microsoft đóng vai trò quan trọng trong việc sử dụng AI tại Nhật Bản. Ông Matsuno cho biết, chính phủ sẽ tiếp tục cân nhắc việc áp dụng dịch vụ này dựa trên nhu cầu của từng cơ quan nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft sẽ ra mắt phiên bản ChatGPT bảo mật hơn tại Nhật Bản