Công nghệ

Microsoft lên tiếng về bản quyền AI

Thục Anh (T/H) 11/09/2023 - 14:40

Microsoft thông báo rằng, công ty sẽ chịu trách nhiệm pháp lý nếu người dùng bị kiện vì vi phạm bản quyền khi sử dụng dịch vụ AI Copilot của công ty.

Microsoft sẽ chịu trách nhiệm về những rủi ro pháp lý tiềm ẩn phát sinh từ bất kỳ khiếu nại nào do bên thứ ba đưa ra miễn là khách hàng của công ty sử dụng "các lan can bảo vệ và bộ lọc nội dung" được tích hợp trong sản phẩm của mình, công ty cho biết.

microsoft-se-bao-ve-khach-hang-truoc-nhung-van-de-ve-ban-quyen-ai.jpg
Microsoft sẽ bảo vệ khách hàng trước những vấn đề về bản quyền AI

Với sự phát triển của AI tạo sinh - các chương trình máy tính có khả năng tạo ra văn bản, hình ảnh, âm thanh và các loại dữ liệu khác - người dùng đã nêu lên mối lo ngại về khả năng của công nghệ tạo ra nội dung mà không cần hỏi ý kiến tác giả ban đầu của nội dung đó, theo Reuters.

Microsoft cho biết, chính sách này là phần mở rộng của các cam kết chung với khách hàng về AI, được công bố vào đầu năm nay. Microsoft muốn khách hàng cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ AI của mình. Thông qua chính sách này, công ty cũng cho thấy sự thấu hiểu trước các quan ngại từ người giữ bản quyền. Bên cạnh đó, Microsoft có vẻ đã xây dựng quy trình cho các biện pháp bảo vệ chống lại khả năng vi phạm bản quyền.

Microsoft đang thúc đẩy sự tăng trưởng của mình trên GenAI, dựa trên khoản đầu tư vào OpenAI của nhà sản xuất ChatGPT và đã kết hợp công nghệ này vào một loạt sản phẩm của mình, bao gồm các dịch vụ đám mây, Tìm kiếm và phần mềm năng suất doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft lên tiếng về bản quyền AI