Công nghệ

Microsoft phát hành bản cập nhật lớn dành cho Windows 11

Thục Anh (T/H) 01/11/2023 - 15:53

23H2, bản cập nhật được đánh giá là lớn nhất trên Windows 11, sẽ trang bị trợ lý ảo Copilot với các tính năng tương tự ChatGPT.

Copilot là chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh có thể sáng tạo văn bản và nội dung khác như con người chỉ với vài từ khóa. Nó dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) mà OpenAI đã đào tạo từ vô số bộ dữ liệu để soạn email, trả lời câu hỏi và tự động làm việc trên Windows, kết hợp với thông tin từ website.

Bên cạnh đó, chatbot mới hỗ trợ soạn văn bản email hoặc tự động thực hiện các hành động trong Windows như mở ứng dụng, chuyển sang chế độ tối, bật Bluetooth hay nhận hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình. Khi đang xem một trang web trong trình duyệt Edge, người dùng cũng có thể yêu cầu Copilot đưa ra bản tóm tắt nội dung trên trang.

chatbot-copilot-xuat-hien-trong-ban-cap-nhat-windows-11-2023-update-cua-microsoft..png
Chatbot Copilot xuất hiện trong bản cập nhật Windows 11 2023 Update của Microsoft.

Các tính năng dành riêng cho máy tính trong Windows Copilot bao gồm khả năng mở ứng dụng, chuyển sang chế độ nền tối (dark mode), bật Bluetooth, chụp ảnh màn hình.

Khi mở website trong trình duyệt Edge, Copilot sẽ tóm tắt những gì có trên trang. Trên máy tính Mac của Apple, người dùng có thể trò chuyện với Siri nhưng câu trả lời của trợ lý này không chi tiết như Windows Copilot.

Windows 11 ra mắt năm 2021, hiện chiếm khoảng 24% thị phần Windows, theo StatCounter. Windows 10 vẫn áp đảo với gần 72% thị phần và nền tảng này dự kiến bị Microsoft ngừng hỗ trợ vào tháng 10/2025.

Bên cạnh Copilot, Windows 11 23H2 bổ sung nhiều tính năng mới, như trình chỉnh sửa video ảo cho phép sử dụng AI để tổng hợp các cảnh lấy từ đoạn phim; lấy văn bản trực tiếp từ ảnh chụp màn hình; đọc nội dung trên màn hình, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ; ứng dụng Paint thêm tính năng vẽ với dữ liệu nhập vào là lời nói; Notepad tự sao lưu; hay chơi game trong Windows Store mà không cần tải xuống bản đầy đủ.

Để cập nhật Windows 23H2, người dùng mở ứng dụng Settings > Windows Update > Check for Updates.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft phát hành bản cập nhật lớn dành cho Windows 11