Công nghệ

Sam Altman- 'Cha đẻ’ ChatGPT đầu quân cho Microsoft

Minh Anh 22/11/2023 - 08:41

Ông Sam Altman, đã chính thức nói lời tạm biệt với Công ty OpenAI sau các nỗ lực đàm phán bất thành giữa hai bên. Hãng tin Bloomberg cho biết, ông Sam Altman sẽ sớm về đầu quân cho Microsoft.

Ông Nadella cũng viết trên X rằng, ông Altman "sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới", cùng với người đồng sáng lập OpenAI khác là ông Greg Brockman và các đồng nghiệp của họ.

Ông Altman bất ngờ bị hội đồng quản trị OpenAI sa thải vào ngày 17/11, khiến nhiều nhân vật cấp cao khác rời công ty, trong đó có ông Brockman.

dev.jpg
'Cha đẻ' ChatGPT chính thức đầu quân cho Microsoft

Báo The Wall Street Journal ngày 19/11 đưa tin, những nhà đầu tư lớn của OpenAI như Microsoft và công ty Thrive Capital đã cố gắng khôi phục chức CEO cho ông Altman.

Báo này cũng cho biết, Giám đốc chiến lược của OpenAI Jason Kwon trước đó nói với các nhân viên rằng công ty vẫn đang nỗ lực đưa ông Altman và các đồng nghiệp của ông trở lại.

Nhiều nguồn tin khác khẳng định cựu chủ tịch OpenAI Greg Brockman và ông Altman hiện đang cùng nhau lên kế hoạch huy động vốn cho một công ty khởi nghiệp mới.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Hãng tin Bloomberg, cựu CEO OpenAI Sam Altman sẽ đầu quân cho Microsoft, làm trưởng bộ phận phát triển AI của tập đoàn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sam Altman- 'Cha đẻ’ ChatGPT đầu quân cho Microsoft