Công nghệ

Microsoft thay đổi chiến lược cạnh tranh với ChatGPT

Minh Anh 17/11/2023 - 10:10

Hãng phần mềm Mỹ đang thay đổi để làm mới cho dịch vụ chatbot AI. Một trong số đó là thương hiệu Bing Chat sẽ bị loại bỏ và chuyển sang Copilot.

Sau một quãng thời gian dài xuất hiện với cái tên Bing Chat, bây giờ Microsoft chính thức đổi tên Bing Chat thành Microsoft Copilot, để đồng bộ với Windows copilot trên Windows 11 hay khi người dùng sử dụng Bing, một cái tên thống nhất cho tất cả.

Microsoft ban đầu tham vọng AI sẽ giúp hãng cạnh tranh về lĩnh vực tìm kiếm với Google. Nhưng giờ đây, công ty chuyển mục tiêu mới sang ChatGPT nên thương hiệu Bing Chat cũng sẽ thay đổi theo.

hinh-anh-17-11-2023-luc-09.49.jpeg
Bing Chat đổi tên thành Copilot, đối đầu ChatGPT. (Ảnh chụp màn hình)

Thông tin được đăng tải trên The Verge cho biết, việc đổi thương hiệu diễn ra chỉ vài ngày sau khi OpenAI tiết lộ 100 triệu người đang sử dụng ChatGPT hàng tuần.

Bên cạnh đó, Microsoft Copilot cũng được Microsoft đem đến một tính năng đó là Copilot Studio, cho phép người dùng tự tạo ra một con Copilot cho riêng mình, huấn luyện nó theo cách của mình để phục vụ nhu cầu riêng của mỗi người.

Copilot Studio sẽ giống như GPTs, cũng cho phép người dùng tạo một con GPT và huấn luyện nó bằng các dữ liệu mà mình có, nó sẽ phục vụ cho nhu cầu riêng của mỗi người, có thể sẽ không giống nhau.

OpenAI còn có kế hoạch mở một cửa hàng và cho phép người dùng upload những con GPT đó, với Copilot Studio hiện tại chỉ dành cho người dùng Microsoft 365.

Lần đổi tên này như là cách để Microsoft cho thấy Copilot hay AI Chatbot của họ hoạt động một cách độc lập hơn, tách ra khỏi suy nghĩ của người dùng là phải điều hướng đến Bing và Bing trở thành một phần của Copilot.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft thay đổi chiến lược cạnh tranh với ChatGPT