Làm rõ hành vi giả danh website Vinhomes

Mai Hạnh| 13/11/2014 15:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua phòng Cảnh sát PCTP sử dụng công nghệ cao (PC50 - Công an TP. Hà Nội) đã triệu tập Nguyễn Hoàng Anh, SN 1989, HKTT tại xã Võng Xuyên, Phúc Thọ, Tp. Hà Nội lên Cơ quan Công an để làm rõ về việc mua, đăng ký và sử dụng tên miền http://vin-homes.vn.

Nguyễn Hoàng Anh đã khai nhận việc mua tên miền https://vin-homes.vn vào khoảng cuối tháng 8/2014 tại Công ty TNHH phần mềm Nhân Hòa và thuê chính công ty này thiết kế giao diện giống trang web https://vinhomes.vn của Tập đoàn Vingroup với mục đích để rao bán các chung cư, căn hộ của Vinhomes. Hoàng Anh tự quản trị trang web và để số điện thoại cá nhân của mình lên để khách hàng có nhu cầu mua nhà liên hệ.

Theo Luật Công nghệ thông tin hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác có thể bị phạt từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng (điểm d khoản 5 Điều 6 Nghị định 63/2007/NĐ-CP).

Theo điều 226 Bộ Luật Hình sự về Tội sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính cũng quy định rõ: “Người nào sử dụng trái phép thông tin trên mạng và trong máy tính, cũng như đưa vào mạng máy tính những thông tin trái với quy định của pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng, đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”.

Trong trường hợp của Nguyễn Hoàng Anh, nếu chứng minh được hành động trên gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt tù từ hai năm đến năm năm.

Hiện nay hành vi giả mạo trang web, giả danh facebook… để lừa đảo và trục lợi đang gia tăng và trở thành một nguy cơ tiềm ẩn đe dọa hoạt động ổn định của các doanh nghiệp và cuộc sống riêng tư của mọi cá nhân. Do đó trong thời gian tới chắc chắn sẽ cần những biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý nghiêm minh vấn nạn này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ hành vi giả danh website Vinhomes