An ninh trật tự

Giả mạo văn bản Nhà nước để lừa đảo doanh nghiệp

Dương Vương 22/03/2024 - 13:24

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can Huỳnh Chí Linh (27 tuổi, ngụ huyện Đông Hải, Bạc Liêu) và Nguyễn Mậu Văn (39 tuổi, ngụ TP. Tuy Hòa, Phú Yên) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2023, Huỳnh Chí Linh và Nguyễn Mậu Văn thống nhất đưa ra thông tin, tài liệu gian dối về các giấy tờ liên quan đến chuyển hình thức từ thuê đất trả tiền hằng năm sang trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đất.

Trước lời giới thiệu, ông Nguyễn Văn Bình nhờ Linh và Văn làm các thủ tục liên quan đến thửa đất số 103, tờ bản đồ số 38, diện tích 25.000 m2 tại xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu cho Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ D.T. Ông Bình đã đưa cho 2 bị can số tiền hơn 1 tỉ đồng.

Sau đó, Linh và Văn đã tự tạo văn bản giả mạo (giống bản scan, không có văn bản giấy) về kết luận của Sở TN&MT tỉnh Phú Yên ngày 14/72023, đối với việc giải quyết hồ sơ chuyển hình thức từ thuê đất trả tiền hằng năm sang thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê của dự án; Giả mạo quyết định của UBND tỉnh Phú Yên ngày 4/8/2023, về việc chuyển hình thức từ thuê đất trả tiền hằng năm sang trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đất đối với Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ D.T; Giả mạo Quyết định số 1476 của Sở TN&MT Phú Yên ngày 25/12/2023, về việc cho phép Công ty TNHH Du lịch và Dịch vụ D.T. được chuyển hình thức từ thuê đất trả tiền hằng năm sang trả tiền một lần cho cả thời gian thuê đất tại xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu.

Vụ việc đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát hiện, chủ động chuyển thông tin đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên để xác minh, làm rõ và đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng làm giả mạo văn bản của cơ quan nhà nước.

Từ vụ việc trên, UBND tỉnh Phú Yên đề nghị các tổ chức, cá nhân khi giải quyết công việc phải liên hệ trực tiếp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để được hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý theo đúng quy định của pháp luật hoặc có nhu cầu thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh hãy truy cập vào trang thông tin điện tử của UBND tỉnh Phú Yên tại địa chỉ www.phuyen.gov.vn.

Mọi thông tin chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Phú Yên đều được công khai, minh bạch, trừ những nội dung bảo mật theo quy định; không để các tổ chức, cá nhân lợi dụng, mạo danh, lừa đảo, làm giả giấy tờ của cơ quan nhà nước chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng đến uy tín của các cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả mạo văn bản Nhà nước để lừa đảo doanh nghiệp