Bảo vệ người tiêu dùng

"Đột kích" 3 điểm kinh doanh, thu giữ hàng trăm kg thực phẩm, sản phẩm giả mạo

Kim Sáng 22/01/2024 - 10:44

Kiểm tra 3 điểm kinh doanh, lực lượng QLTT TP.HCM phát hiện, thu giữ hàng trăm kg thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm và trên 100 sản phẩm giả mạo các nhãn hiệu.

Ngày 22/1, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết, vừa qua, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra đồng loạt các cửa hàng, hộ kinh doanh các mặt hàng thuộc lĩnh vực an toàn thực phẩm, hàng giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn các quận 1, 3 và Phú Nhuận.

Tại quận Phú Nhuận, Đội phối hợp với Công an phường 8 kiểm tra điểm kinh doanh thuộc hộ kinh doanh G.H trên đường Trương Quốc Dung.

Cán bộ QLTT kiểm tra các sản phẩm hàng hoá vi phạm.

Qua đó, phát hiện nơi đây kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn, gồm 4 hộp ngũ cốc, loại 900gram/hộp, hạn sử dụng 19/6/2025; 9 lọ táo khô; 12 lọ hạt điều; 13 lọ hạt óc chó chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo.

Tất cả hàng hóa đều không nhãn hiệu, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không ghi xuất xứ. Tổng trị giá theo giá niêm yết là 5.560.000 đồng.

QLTT TP.HCM phát hiện hàng trăm sản phẩm giả mạo.

Còn tại kiểm tra điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại trên đường Đinh Công Tráng, Đội phối hợp với Công an phường Tân Định, quận 1 kiểm tra và phát hiện trên 100 đơn vị sản phẩm ốp lưng điện thoại có dấu hiệu giả mạo các nhãn nhãn hiệu APPLE, CHANEL, LOUIS VUITTON, tổng trị giá trên 9.000.000 đồng.

Kiểm tra các sản phẩm hàng hoá.

Chủ hộ kinh doanh cho biết, toàn bộ số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đội QLTT số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đột kích" 3 điểm kinh doanh, thu giữ hàng trăm kg thực phẩm, sản phẩm giả mạo